Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tiếp xúc cử tri xã Linh Hồ

20/08/2021 02:27 90 lượt xem

Chiều 19/8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và bà Hoàng Thị Thanh Huyền, Chủ tịch UBMT TQVN huyện Vị Xuyên đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khoá XVIII tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long tiếp xúc cử tri xã Linh Hồ
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

   Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri xã Linh Hồ đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ Hai HĐND tỉnh khoá  XVIII và thông qua một số Nghị quyết có liên quan trực tiếp đến cử tri trong xã. Trên tinh thần thẳng thắn, cử tri xã Linh Hồ đề nghị Tỉnh xem xét đầu tư làm tuyến đường nhựa dài 7km từ xã Linh Hồ đi xã Kim Linh; nâng cấp các trạm hạ thế, đầu tư cột chữ A và đường dây cho các nhóm hộ hiện đang phải sử dụng điện yếu, không đảm bảo sinh hoạt; điều chỉnh nâng mức phụ cấp đối với cán bộ bán chuyên trách cấp xã và cấp thôn; khảo sát quy hoạch và hình thành khu du lịch sinh thái tại thôn Lùng Chang. Cử tri cũng đề nghị Tỉnh chỉ đạo các Sở, ngành chức năng sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cơ quan và người dân; chỉ đạo ngành chủ quản các loại dây cáp chạy ngang qua đất của người dân có biện pháp xử lý để người dân trồng cây và xây dựng công trình

Cử tri xã Linh Hồ ý kiến tại hội nghị.

  Các ý kiến của cử tri đã được UBND xã Linh Hồ và UBND huyện Vị Xuyên trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền. Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long giải đáp, tiếp thu ý kiến và chuyển kiến nghị cử tri đến ngành chức năng xem xét, giải quyết. Đồng chí cũng biểu dương và đánh giá cao kết quả mà xã Linh Hồ đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm 2021. Đồng thời đề nghị xã Linh Hồ cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh đường làng, ngõ xóm; tiếp tục duy trì và đẩy mạnh thực hiện cải tạo vườn tạp; khi bình xét các hộ thuộc diện được hỗ trợ làm nhà theo QĐ 1953 của Tỉnh uỷ cần đảm bảo công khai, minh bạch và công bằng; làm tốt công tác quản lý khoáng sản, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; vận động con em đến trường đảm bảo sĩ số đầu năm học mới; nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới; tuyên truyền người dân tích cực thực hiện tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch COVID – 19.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long trả lời ý kiến cử tri

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập