Văn hóa - Xã hội

Phó Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất

15/10/2021 10:12 105 lượt xem

        Ngày 15/10, đồng chí Đặng Thị Phượng - Phó Chủ tịch UBND huyện đã tới thăm, chia buồn với gia đình các nạn nhân tại thôn Tiến Thành, xã Ngọc Minh tử vong do sạt lở đất. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân tử vong do sạt lở đất
Phó Chủ tịch UBND huyện ĐặngThị Phượng thăm hỏi, động viên gia đình anh Phùng Văn Thiết thôn Minh Thành, xã Ngọc Minh.

       Trước đó, khoảng 17h ngày 14/10, tại khu vực mỏ quặng giữa thôn Tân Bình và thôn Tiến Thành, xã Ngọc Minh đã xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng làm cho anh Phùng Văn Thiết sinh năm 1968 và anh Chẩu Văn Chiến sinh năm 1984 cùng trú tại thôn Tiến Thành tử vong ngay tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu, được xác định là do 2 anh đi thu gom ống nước tại khu vực mỏ quặng đã bỏ không, do ảnh hưởng mưa bão nhiều ngày làm cho lớp đất đá ngấm nước, mềm nhão bất ngờ sạt lở khiến cho 02 anh không kịp bỏ chạy đã bị vùi lấp tại chỗ.

          Ngay sau khi nắm đươc thông tin, đồng chí Đặng Thị Phượng – Phó Chủ tịch UBND đã đến thăm hỏi và gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân tử nạn. Đồng thời đề nghị các cấp, chính quyền địa phương tiếp tục hỗ trợ các gia đình vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện trao 19 triệu đồng của UBND huyện và 2 triệu đồng của Hội Chữ thập đỏ huyện cho mỗi gia đình.

          Dự báo trong những ngày tới, các khu vực trên địa bàn huyện tiếp tục có mưa. Cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất. Do đó, chính quyền các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cảnh báo để người dân nâng cao ý thức thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, không để sự việc đáng tiếc xảy ra.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập