Kinh tế

Phong Quang tập chung chăm sóc Dưa hấu

03/04/2020 00:00 48 lượt xem

Là một xã có diện tích trồng Dưa hấu lớn nhất của huyện Vị Xuyên. Những ngày này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, bà con nông dân xã Phong Quang đang khẩn trương ra đồng chăm sóc nhằm nâng cao năng xuất và chất lượng cây trồng.

     Vụ Dưa năm 2020, xã Phong Quang đã gieo trồng với tổng diện tích hơn 48ha tập chung ở các thôn Lùng Càng, Bản Mán và Lùng Pục...Năm nay, điều kiện thời tiết khá thuận lợi nên hầu hết diện tích dưa hấu đang phát triển tốt, nông dân đang tích cực chăm sóc với các khâu như: làm cỏ, bón phân và thụ phấn theo dõi cây đậu quả... Để vụ dưa đạt năng suất cao, cho quả to, ngọt, chất lượng tốt, khâu chăm sóc đặc biệt quan trọng, nhất là giai đoạn này dưa bắt đầu ra hoa và đậu quả. Sau khoảng 2 hoặc 3 tháng chăm sóc, dưa bắt đầu cho thu hoạch. Theo tính toán, trung bình mỗi ha dưa hấu nếu được chăm sóc tốt sẽ cho thu hoạch từ 20 tấn quả trở lên.

     Với sự chăm sóc chu đáo, kịp thời của bà con nông dân và sự chỉ đạo sâu sát của chính quyền địa phương. Hy vọng xã Phong Quang sẽ có một vụ dưa bội thu, góp phần nâng cao thu nhập và chất lượng sản phẩm chủ lực của địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập