Kinh tế

Sản lượng Chè búp tươi cả năm huyện Vị Xuyên đạt 14.280 tấn

27/12/2021 01:42 97 lượt xem

           Xác định chè là cây trồng chủ lực trong phát triển kinh tế, làm giàu của nhân dân địa phương, thời gian qua, huyện Vị Xuyên đã tập trung đẩy mạnh việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật trong thâm canh cây chè và cải tạo diện tích chè già cỗi, thay thế bằng các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao.

Sản lượng Chè búp tươi cả năm  huyện Vị Xuyên đạt 14.280 tấn
Sản lượng Chè búp tươi cả năm huyện Vị Xuyên đạt 14.280 tấn.

           Hiện nay, toàn huyện Vị Xuyên có 3.709ha. Trong đó: Chè hữu cơ 2.450 ha; chè VietGAP 418 ha. Được chia thành 2 vùng chè chính là chè vùng cao chiếm 75% tổng diện tích, tập trung ở các xã như: Cao Bồ, Thượng Sơn, Lao Chải, Xín Chải... Chè vùng thấp chiếm 25% tổng diện tích, tập trung tại các xã: Trung Thành, Việt Lâm, thị trấn Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm. Diện tích cho sản phẩm 3.570 ha, năng suất đạt 40 tạ/ha, năm 2021 sản lượng cả năm đạt 14.280 tấn. Những năm qua, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống chè, ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất. Đến nay, hầu hết diện tích chè của huyện đã được sản xuất theo hướng an toàn, hữu cơ; khâu chế biến cũng được chú trọng, đa dạng hóa sản phẩm. Cùng với đó, huyện đã đẩy mạnh xây dựng, xúc tiến thương mại, tiêu thụ chè; các sản phẩm chè của huyện đã được khẳng định trên thị trường trong nước và quốc tế.

             Thời gian tới, huyện Vị Xuyên tiếp tục khuyến khích hỗ trợ người dân trong việc đầu tư, mở rộng diện tích, cũng như nâng cấp, cải tạo và áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất chè. Qua đó, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người trồng chè, tạo hướng phát triển bền vững cho cây trồng có giá trị kinh tế cao này, nhờ đó đã giúp xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho các hộ sản xuất chè.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập