Văn hóa - Xã hội

Tập huấn công tác tín ngưỡng tôn giáo

18/10/2021 07:08 65 lượt xem

         Ngày 18/10, Sở Nội vụ Hà Giang phối hợp UBND huyện Vị Xuyên tổ chức tập huấn công tác tôn giáo cho 68 học viên là cán bộ bán chuyên trách làm công tác tôn giáo tại các xã, thị trấn trên địa bàn 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Bắc Mê. Dự lớp tập huấn có lãnh đạo Sở nội vụ, lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

Tập huấn công tác tín ngưỡng tôn giáo
Toàn cảnh hội nghị

         Trong 5 ngày (18 – 23/10), các học viên được nghe lãnh đạo Sở Nội vụ truyền đạt và tổ chức nghiên cứu các nội dung: Công tác vận động, tập hợp đoàn kết tôn giáo. Chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo hiện nay. Đạo Công giáo và công tác quản lý nhà nước đối với đạo Công giáo. Đạo tin lành và công tác quản lý nhà nước đối với đạo Tin lành. Đạo Phật giáo và công tác quản lý nhà nước đối với Phật giáo. Công tác an ninh tôn giáo. Công tác đấu tranh phòng, chống đối với các hiện tượng tôn giáo mới có yếu tố tà giáo.

            Thông qua buổi tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác tôn giáo của các huyện những kiến thức cơ bản về công tác tôn giáo, nâng cao năng lực công tác, chất lượng và hiệu quả làm việc của cán bộ cơ sở, để thực hiện tốt hơn công tác quản lý nhà nước đối với tôn giáo tại địa phương. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác tôn giáo, góp phần ổn định chính trị và quốc phòng - an ninh tại địa phương.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập