Kinh tế

Tập huấn nghiệp vụ tổng điều tra kinh tế năm 2021

25/06/2021 08:28 73 lượt xem

Ngày 25/6/2021, Ban Chỉ đạo Tổng điều tra kinh tế huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ và sử dụng công nghệ thông tin, tổng điều tra kinh tế năm 2021.

         Tham dự Hội nghị có 60 học viên là các thành viên ban chỉ đạo huyện, tổ thường trực giúp việc huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn, cán bộ văn hóa, và văn phòng thống kê xã, thị trấn. Trong thời gian một ngày, các học viên sẽ được tiếp thu những mục đích, yêu cầu của cuộc Tổng điều tra giai đoạn 2 đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng từ ngày 01 đến 30/7/2021. Đây là cuộc Tổng điều tra lớn, có ý nghĩa hết sức quan trọng, các thông tin thu thập được là cơ sở đánh giá tình hình, xây dựng kế hoạch và chính sách phát triển kinh tế - xã hội của cả nước cũng như huyện Vị Xuyên.

      Tại Hội nghị tập huấn các báo cáo viên đã truyền đạt đầy đủ nội dung phiếu hỏi, giới thiệu rõ các khái niệm, các lỗi hay mắc phải khi thu thập thông tin tại cơ sở, giới thiệu kỹ năng phương pháp thu thập thông tin bằng CAPI, hướng dẫn cách ghi phiếu trên CAPI và cách giải quyết các vướng mắc thường gặp trong thực tế. Hướng dẫn chi tiết việc sử dụng, điều hành tác nghiệp phân quyền, kiểm tra, giám sát và duyệt dữ liệu điều tra. Để đảm bảo công tác thu thập thông tin giai đoạn 2 đúng kế hoạch, đúng thời điểm và đạt kết quả tốt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập