Tin địa phương

Thị Trấn Vị Xuyên xây dựng công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp

10/04/2020 00:00 56 lượt xem

Nhằm thực hiện phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng thời lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, thị trấn Vị Xuyên đã xây dựng nhiều công trình có ý nghĩa thiết thực.

     Để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thị trấn nhiệm kỳ 2020 – 2025 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp bà con nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên đã cùng nhau xây dựng tuyến đường bê tông vào thôn với tổng chiều dài 1,2km, chiều rộng là 3m với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong đó nhà nước hỗ trợ xi măng, 63 hộ dân của thôn, mỗi hộ đóng góp 2 triệu đồng cùng ngày công lao động. Con đường hoàn thành tạo điều kiện để phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa của người dân trong thôn. Cùng với đó, việc đi lại của các em học sinh cũng thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều. Bác Trương Xuân Hào thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên cho biết: “ Giờ có đường mới đi lại thuận tiện lắm, bà con nhân dân trong thôn chúng tôi rất vui mừng vì được góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào việc thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020 và lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025”.

Những ngôi nhà tạm được Thị trấn huy động từ nguồn xã hội hóa để xây dựng.

      Cũng trong thời gian qua, thị trấn cũng đã có nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Đến nay, trên địa bàn thị trấn đã thực hiện xóa 5 nhà tạm; đổ bê tông 2,5 km đường dân sinh, xây dựng 2 tuyến phố văn minh. Trong đó, để tạo dấu ấn chào mừng sự kiện chính trị quan trọng của huyện, của tỉnh, thị trấn Vị Xuyên huy động xã hội hóa được gần 400 triệu để xóa nhà tạm cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Để những công trình được triển khai nhanh chóng, thuận lợi, thị trấn đã nỗ lực vận động, huy động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, nhân dân đóng góp kinh phí và ngày công lao động. Đồng chí Hoàng Thị Thanh Huyền - Bí thư Đảng ủy thị trấn Vị Xuyên cho biết: “ Các công trình xây dựng của thị trấn Vị Xuyên một mặt để chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Mặt khác cũng là để phấn đấu xây dựng Thị trấn trở thành đô thị loại IV trong thời gian tới nên đã  thu hút đông đảo bà con nhân dân hưởng ứng tham gia”.

      Mỗi công trình ngoài ý nghĩa chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, khi đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong lao động, sản xuất, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và phấn đấu thị trấn đạt đô thị loại IV trong thời gian sớm nhất. Qua đó góp phần cổ vũ, động viên, tạo động lực để toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập