Kinh tế

Thiệt hại do mưa lớn kéo dài

10/07/2017 00:00 119 lượt xem

Trong thời gian vừa qua trên địa bàn huyện Vị Xuyên, do mưa lớn kéo dài đã gây sạt lở đất làm ách tắc giao thông tại một số tuyến đường trên địa bàn

    Vào khoảng 4 giờ sáng ngày 8.7. Tại Km 7 + 300 đường từ trung tâm huyện đi xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên đã bị sạt lở, đẩy một xe ô tô cùng hàng hóa xuống vực. Được biết xe ô tô của anh Lý Văn Đức ở thôn Chất Tiền xã Cao Bồ huyện Vị Xuyên, đi thu mua thảo quả từ huyện Quản Bạ về nhà để sấy. Trong lúc đi qua đoạn sạt lở xe bị ban không đị qua được, cùng lúc đó trời mưa to kéo theo đất đá ở tả ly dương sạt xuống, đẩy chiếc xe chở 4,3 tấn thảo quả xuống vực. Trên xe có 3 người, rất may không thiệt hại về người. Ước thiệt hại cả xe và hàng khoảng 700 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo đồng chí Lê Thanh Hải, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban phòng chống lụt bão huyện, cùng các ngành chức năng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo khắc phục hậu quả. Trước mắt huyện sẽ hỗ trợ cho gia đình bị hại 5 triệu đồng. Đồng thời đồng chí đề nghị xã Cao Bồ huy động các lực lượng và người dân giúp gia đình thu gom vận chuyển thảo quả và cẩu kéo xe lên bờ. Các ngành chức năng của huyện huy động máy xúc nạo vét khơi thông tuyến đường và cắm biển cảnh báo nguy hiểm cho người dân qua lại.

Đồng chí PCT UBND huyện Lê Thanh hải cũng lãnh đạo các ngành đén kiểm tra và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả

   Theo báo cáo nhanh của BCH Phòng chống lụt bão huyện Vị Xuyên thiệt hại do thiên tai gây ra trong 2 ngày 7 và 8.7 trên địa bàn huyện Vị Xuyên tính đến 15 giờ ngày 8.7 tại xã Cao bồ đã bị sạt lở taluy dương khoảng 200 m3, đất đá sạt lở vùi lấp khoảng 50m chiều dài đường gây ắc tắc giao thông trên tuyến; tại xã kim thạch cũng bị sạt lở taluy dương km số 5 đường kim thạch đi thành phố, khối lượng khoảng 25m3. Tại thôn bản khò xã kim thạch nước lớn làm gãy 10m tuyến kênh cung cấp nước cho sant xuất nông nghiệp. Tổng thiệt hại ước tính trong 2 ngày là 500 triệu đồng. Theo dự báo trên địa bàn huyện vẫn còn có mưa to có thể gây sạt lở và ngập úng, do vậy các địa phương cần có phương án chủ động ứng phó, đặc biệt là những nơi xung yếu như đồi núi cao và sông, suối.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập