Tin địa phương

Thôn Tát Hạ phát động phong trào làm đường nội đồng để chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang, tiến tới chào mừng Đại hội, Đại biểu toàn quốc lần thứ XXIII, của Đảng

05/11/2020 01:53 51 lượt xem

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao do xã phát động để chào mừng Đại hội Đảng bô tỉnh Hà Giang, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XXIII, của Đảng. Thôn Tát Hạ tổ chức làm đường nội đồng tại cánh đồng Nà Lợi.

    Cánh đồng Nà Lợi diện tích trên 10 ha của 37 hộ dân trong thôn, trong những năm qua việc canh tác của bà con tại khu vực cánh đồng gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vận chuyển vật tư, phân bón phục vụ sản xuất và thu hoạch do giao thông đi lại không thuận tiện, đi trên bờ ruộng lầy lội.  Xuất phát từ ngyện vọng chính đáng của nhân dân Ban Quản lý thôn đã quyết định xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai làm tuyến đường nội đồng Nà Lợi để phục vụ đi lại và sản xuât của nhân dân.

Phương tiện, máy cuốc đào đáp đường

Thôn đã tiến hành họp dân để triển khai kế hoạch và tuyên truyền, vận động các hộ hiến đất làm đường, được nhân dân đồng tình, ủng hộ và đã hiến cho thôn 1.800 m2 đất, đóng góp gần 12.000.000 đồng để thuê máy cuốc để làm đường, tranh thủ thời tiết nắng dáo, Ban quả lý thôn đã huy động, nhân lực phương tiện và đông đảo nhân dân đã tập trung về khu vực cánh đồng của Thôn để thực hiện đào đắp 600m đường nội đồng, với tinh thần khẩn trương ra quân từ ngày 01/11/2020 công trình đến nay cơ bản đã hoàn thành.

 

Tuyến đường đến nay cơ bản đã hoàn thành

Với mong muốn của Ban quản lý thôn và nhân dân trong thôn, nhà nước tiếp tục đầu tư hỗ trợ nhân dân vật liệu, xi măng để thôn huy động đổ đường bê tông phục vụ sản xuất và đi lại của nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập