Kinh tế

Trạm khuyến nông huyện Vị Xuyên tổng kết điểm kiểm chứng mô hình ngô lai

14/06/2017 00:00 112 lượt xem

Nhằm đem lại hiệu quả năng xuất cao cho bà con nông dân. Vụ Xuân năm 2017 Trung tâm khuyến nông tỉnh, Trạm khuyến nông huyện Vị Xuyên phối hợp với thị trấn Việt Lâm thực hiện điểm kiểm chứng mô hình khuyến nông thuộc dự phát triền nông thôn tại tổ 3 thị trấn Việt Lâm.

    Sau hơn 4 tháng gieo trồng, với quy mô là 5 ha, bằng giống ngô lai Cp 501 và có 35 hộ gia đình tham gia. Ngày 12 /6/ 2017 mô hình đã được tổng kết, với những ưu điểm của giống ngô lai CP 505 là bộ rễ chân kiềng chắc khỏe chống đổ tốt, khả năng chống chịu sâu bệnh và hạn tốt. Bắp to hạt sâu cay, lõi nhỏ, đến khi thu hoạch thân, lá vẫn còn xanh tận dụng làm thức ăn cho trâu, bò rất tốt, đặc biệt phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu ở địa phương, năng suất khá cao đạt trên 64 tạ/ha.

   Đánh giá về hiệu quả kinh tế của giống ngô CP 501 tại hội nghị các đại biểu và các hộ nông dân tham gia mô hình đều cho rằng đây là loại giống ngô tốt cho năng suất cao, bắp to đều, chắc hạt hơn so với nhiều loại giống khác, từ hiệu quả của giống ngô mới này nhiều hộ mong muốn được mở rộng mô hình, đồng thời cũng đề nghị các ngành chuyên môn quan tâm giúp đỡ chuyển giao kỹ thuật cho người nông dân, tiếp tục thực hiện chính sách trợ giá giống giúp người nông dân có điều kiện đưa giống ngô mới năng suất cao vào sản xuất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập