Giáo dục

Trường Mầm non Phương Tiến phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

16/11/2021 04:01 694 lượt xem

     Trường Mầm non Phương Tiến được thành lập từ năm 2003, qua 18 năm xây dựng và phát triển, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao từ cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đầu tư hỗ trợ từ các cấp, ngành cùng sự quyết tâm, đồng lòng của tập thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh, đến nay trường đã cơ bản đáp ứng đủ 5 tiêu chí do bộ GD&ĐT quy định về trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II.

Trường Mầm non Phương Tiến phấn đấu đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
Học sinh trường Mầm non Phương Tiến được tham gia tìm hiểu văn hóa dân gian các dân tộc trong giờ học ngoại khóa.

    Năm học 2021-2022, trường Mầm non Phương Tiến có 226 học sinh, 9 nhóm lớp, 01 trường chính và 04 điểm trường tại các thôn vùng cao của xã. Những năm trước đây, do quỹ đất của trường hạn hẹp, cơ sở vật chất còn thiếu thốn và xuống cấp, chưa đáp ứng được các yêu cầu phục vụ công tác dạy và học của nhà trường. Nhưng từ khi xã Phương Tiến được công nhận xã đạt chuẩn NTM năm 2019, nhà trường đã được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới nhiều hạng mục để phấn đấu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Khuôn viên được cải tạo, mở rộng diện tích lên 2.400m2, xây mới 02 dãy nhà hai tầng khang trang, kiên cố đầy đủ phòng học; có phòng hiệu bộ, các phòng học chức năng, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn, khu vui chơi, phát triển thể chất ngoài trời bố trí quy củ, khoa học với: Chợ quê, khu trưng bày văn hóa dân gian các dân tộc, vườn tổ tích, vườn rau,…tạo nên cảnh quan khang trang, an toàn, thân thiện. Các nhóm lớp được biên chế theo đúng độ tuổi, trang trí bắt mắt theo chủ đề chủ điểm, được đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy như tivi, máy chiếu, hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ đảm bảo theo đúng quy định của điều lệ trường Mầm non. Bà Nguyễn Thùy Dương – Hiệu trưởng trường Mầm non Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Nhờ được sự quan tâm đầu tư bài bản, đầy đủ cơ sở vật chất của các cấp ngành, cùng với đó nhà trường cũng đã tích cực huy động các nguồn xã hội hóa để xây dựng các hạng mục giúp trường Mầm non Phương Tiến đến nay qua kiểm tra, chấm điểm của ngành giáo dục cấp trên đã đạt 5/5 tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ 2. Thời gian này, nhà trường đang tích cực hoàn thiện hồ sơ, nâng cao các tiêu chí đã đạt và chuẩn bị tốt các điều kiện để được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia thời gian sớm nhất.”

Một tiết học thể chất thú vị của trường Mầm non Phương Tiến

    Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, chăm sóc, giáo dục trẻ, nhà trường còn tập trung bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy học trong tình hình mới. Hiện nay, nhà trường có 20 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% đạt chuẩn và 95% trên chuẩn có bằng Đại học, 13 Đảng viên, 5 giáo viên giỏi cấp huyện và 13 giáo viên giỏi cấp trường. Đội ngũ cán bộ giáo viên luôn nhiệt tình, tâm huyết, phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học như đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm. Hàng năm, 100% trẻ được khám sức khỏe, cân đo theo dõi biểu đồ theo quy định, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng, thể nhẹ cân giảm còn 0,4%. Chất lượng giáo dục tăng theo từng năm, 100% phổ cập giáo dục cho trẻ 5 tuổi; trẻ chuyên cần đạt 95%; bé ngoan đạt 100%; bé sạch trên 95%, bé chăm 97%. Cô Phạm Thị Thùy – Giáo viên trường Mầm non Phương Tiến, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Là một giáo viên trẻ với tinh thần nhiệt huyết và yêu nghề, mến trẻ, tôi cùng các đồng nghiệp luôn phối hợp tích cực với nhà trường và phụ huynh học sinh để nuôi dạy và chăm sóc trẻ được tốt nhất. Ngoài giờ lên lớp chúng tôi cũng thường xuyên họp bàn, đưa ra những cách dạy sáng tạo, phù hợp cho học sinh dễ hiểu, làm thêm nhiều đồ dùng, đồ chơi, trang trí các góc học tập đẹp mắt, giúp các bài giảng thêm hấp dẫn. Huy động phụ huynh cùng cải tạo khuôn viên trường khang trang, sạch đẹp hơn để giúp trẻ mỗi ngày đến trường là một ngày vui và ý nghĩa. Rất tin tưởng với sự chung sức, đồng lòng của nhà trường và các bậc phụ huynh, trường Mầm non Phương Tiến sớm được công nhận trường chuẩn Quốc gia mức độ 2”.

Các học sinh được ăn bán trú tại trường đảm bảo dinh dưỡng và VSATTP

 

Các học sinh được thăm quan vườn rau dinh dưỡng trong tiết học ngoại khóa ngoài trời

    Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt huyết của tập thể nhà trường trong chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ mầm non, nhiều năm liền tập thể nhà trường đều đạt lao động tiên tiến, chi bộ Đảng đạt trong sạch, vững mạnh, được cấp ủy, chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng. Tin tưởng rằng, với những điều kiện trên, trường Mầm non Phương Tiến sẽ sớm được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, tạo động lực để cô và trò nhà trường tiếp tục phát huy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt và gặt hái được được nhiều thành tựu trong những năm học tiếp theo./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập