Chính trị

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên

25/08/2021 07:42 68 lượt xem

     Sáng 25/8, tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên, Tỉnh ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ VN tỉnh tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Đến dự có các đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV, tỉnh Hà Giang; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên.

Truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên
Toàn cảnh Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ

      03 hài cốt liệt sĩ được quy tập tại thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên và hiện chưa xác định được thông tin về tên tuổi, địa chỉ. Sau khi Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thỉnh chuông, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ. Lễ truy điệu, an táng các hài cốt liệt sĩ đã được tổ chức trang trọng, ý nghĩa, đưa tiễn các liệt sĩ về với đồng đội đang yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên.

 Lãnh đạo tỉnh Hà Giang tiễn đưa các anh hùng liệt sỹ an nghỉ

      Đọc điếu văn trong Lễ truy điệu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn tự hào và biết ơn vô hạn các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng chiến đấu, hi sinh thân mình để giành độc lập, tự do cho Tổ quốc; đem lại hòa bình, cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân. Trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, Hà Giang là chiến trường ác liệt nhất; với ý chí “một tấc không đi, một ly không rời", quyết tâm giữ vững từng mỏm đồi, từng vách đá, điểm cao và tinh thần quả cảm “sống bám đá đánh giặc, chết hóa đá, bất tử", quân và dân ta đã bảo vệ toàn vẹn biên cương Tổ quốc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thực hiện nghi thức tiễn đưa linh cữu các AHLS về nơi yên nghỉ cuối cùng

      Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Là tỉnh vùng cao, biên giới, còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh ta luôn quan tâm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa" với rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: Lập Quỹ đền ơn đáp nghĩa; phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ cô đơn; tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn; xây tặng nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo... Đặc biệt tỉnh ta đang tích cực, khẩn trương thực hiện rà phá bom mìn, vật nổ để tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, sớm đưa các anh về với đồng đội, người thân. Tổ quốc và nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các Anh hùng liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thắp hương các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Vị Xuyên

 

 

Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập