An toàn thực phẩm

Vị Xuyên kiểm tra An toàn thực phẩm trước dịp Tết Nguyên đán

16/01/2020 00:00 74 lượt xem

Nhằm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý sắp tới. Ngày 16/1 đoàn kiểm tra Liên ngành về vệ sinh An toàn thực phẩm (VSATTP) huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, siêu thị, cửa hàng tạp hóa trên địa bàn huyện.

           Để chủ động đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán. Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Vị Xuyên đã đi kiểm tra, kiểm soát hoạt động các cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán thực phẩm trên địa bàn và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh tạp hóa, đặc biệt là bán các loại thực phẩm phục vụ Tết phải có nguồn gốc suất xứ rõ ràng, bảo quản hàng hóa nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để trực tiếp dưới ánh nắng, tuyệt đối  không được bán hàng quá hạn sử dụng… Đồng thời, phát hiện, xử lý và ngăn chặn kịp thời các trường hợp vi phạm về không đảm bảo VSATTP.

         Việc kiểm tra nhằm đánh giá việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm chất lượng VSATTP của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Qua đó, kịp thời phát hiện ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về VSATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm, đảm bảo nhân dân đón Tết an toàn và lành mạnh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập