Kinh tế

Vị Xuyên phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trồng rừng 2020

06/04/2020 00:00 35 lượt xem

Theo kế hoạch năm 2020, huyện Vị Xuyên được tỉnh giao trồng 500ha rừng các loại. Thời gian này, tranh thủ thời tiết thuận lợi, các địa phương trên địa bàn huyện đang tích cực tuyên truyền, đôn đốc nhân dân tập trung trồng rừng với quyết tâm đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

      Để đảm bảo cho công tác trồng rừng đạt hiệu quả cao, ngay từ những ngày đầu năm, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các địa phương tập trung triển khai công tác trồng rừng theo đúng chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Trong đó, chú trọng vào công tác tuyên truyền, tập huấn nâng cao kỹ thuật trồng rừng cho người dân; tổ chức thành công Tết trồng cây gắn với trồng rừng, qua đó, thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình từ phía cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Về cây giống, huyện đã chỉ đạo các vườn ươm cây giống như: Công ty CP phát triển NLN và môi trường Việt Nam; HTX Anh Hà, thị trấn Việt Lâm; Trung tâm KHKT giống cây trồng Đạo Đức; HTX Tân Đức và các cơ sở ươm giống cây lâm nghiệp khác thực hiện gieo ươm được hơn 3 triệu cây giống các loại, trong đó tập trung các loại giống được người dân lựa chọn trồng nhiều như: Keo, Mỡ, Sa Mộc, Bồ Đề, Quế. Với mật độ trồng trung bình trồng từ 2000 cây/ha, lượng cây giống tại các vườn ươm không những đáp ứng đủ kế hoạch trồng rừng của huyện mà còn xuất bán cho người dân ngoài địa phương.

    Thông qua việc trồng cây gây rừng trên địa bàn huyện, đã góp phần đáp ứng các yêu cầu về giảm nhẹ thiên tai, bảo vệ môi trường sinh thái, ứng phó với biến đổi khí hậu; tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần xóa đói, giảm nghèo, cải thiện sinh kế cho người dân làm nghề rừng; đồng thời gắn với tiến trình xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh, quốc phòng, an toàn xã hội./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập