Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên: Tổ chức Chương trình Xuân ấm áp Tết yêu thương “Chung tay vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019

16/01/2019 00:00 54 lượt xem

Tối ngày 15/1, tại Trung tâm Văn hóa, thông tin và du lịch, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Chương trình văn nghệ Xuân ấm áp, Tết yêu thương “Chung tay vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi 2019. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Thường trực huyện ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành cùng đông đảo nhân dân, học sinh trong huyện.

           Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” được huyện Vị Xuyên duy trì tổ chức hàng năm, trong nhiều năm qua đã hỗ trợ nhiều suất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương được vui xuân đón tết. Phong trào đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm. Hiện huyện Vị Xuyên vẫn còn 5.472 hộ nghèo, 4.469 hộ cận nghèo, 233 nạn nhân chất độc da cam. Đây là những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, rất cần sự chung tay giúp đỡ, tương thân tương ái của cộng đồng và xã hội, đặc biệt là khi Têt đến xuân về. Năm 2018, huyện Vị Xuyên đã trao quà cho trên 4 nghìn hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách trên địa bàn. Hỗ trợ sửa nhà các trường hợp bị tai nạn, thiên tai, người già không nơi nương tựa, trẻ mồ côi với số tiền trên 430 triệu đồng, trao tặng 20 con bò sinh sản và hỗ trợ xây dựng 26 nhà Đại đoàn kết...

Nhiều tiết mục hát, múa đặc sắc được công diễn tại đêm văn nghệ

Tại đêm văn nghệ, nhiều tiết mục ca múa đặc sắc được thể hiện với các tiết mục với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước và những ca khúc về mùa xuân. Thông qua chương trình đã kêu gọi các cơ quan, tổ chức, cá nhân quyên góp, ủng hộ được trên 275 triệu đồng.

Dịp này, huyện Vị Xuyên đã trao 25 xuất quà cho các hộ nghèo và gia đình chính sách, mỗi xuất quà trị giá 1 triệu đồng; quỹ Thiện tâm tập đoàn Vingroup đã trao tổng số 680 xuất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Vị Xuyên, mỗi xuất quà trị giá 500.000 đồng.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao lòng nhân ái, đoàn kết, tương trợ, sẻ chia trong cộng đồng. Đem lại niềm vui, tạo điều kiện cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có thể đón Tết ấm áp và đầy đủ hơn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập