Hội đồng nhân dân

Vị Xuyên đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid - 19 tại các điểm bầu cử

21/05/2021 01:50 84 lượt xem

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid - 19 phức tạp, khó lường. Huyện đã chỉ đạo Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn chủ động chuẩn bị các điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 cho ngày bầu cử diễn ra an toàn.

Huyện Vị Xuyên có tổng 182 tổ bầu cử/182 khu vực bỏ phiếu và với hơn 75 nghìn cử tri tham gia bầu cử. Đến thời điểm hiện tại mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã được huyện hoàn tất. Đặc biệt, về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các biên pháp tại các khu vực bỏ phiếu đó là tuyên truyền tới toàn bộ cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu phải tuân thủ hướng dẫn y tế về khử khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách là 2m; bàn, ghế tại các điểm bầu cử được bố trí, sắp xếp khoa học, hợp lý tránh tập trung đông người. Chuẩn bị tốt trang thiết bị y tế gồm khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt tại các điểm bỏ phiếu… Thời gian này, ngành chuyên môn đã và đang tiến hành phun khử khuẩn tại các điểm bầu cử. Cùng với đó, chủ động nắm vững tình hình, xây dựng phương án cụ thể về công tác y tế đáp ứng các tình huống phòng, chống dịch bệnh, xử lý các tình huống cấp cứu phục vụ bầu cử.


         Bằng sự chủ động trong công tác chuẩn bị tốt nhất các điều kiện về phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 tại các điểm bầu cử trên địa bàn huyện. Tin tưởng rằng, ngày bầu cử 23/5 sắp tới tại huyện Vị Xuyên sẽ được tổ chức an toàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập