Giáo dục

Vị Xuyên: Đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid – 19 trong các trường học

13/05/2021 09:02 65 lượt xem

Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới và trong nước. Để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho giáo viên và các em học sinh phòng, chống dịch hiệu quả, các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã tăng cường và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Tại trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Vị Xuyên, trước cổng trường hàng ngày đều có cán bộ, giáo viên và nhân viên y tế nhà trường hướng dẫn các bé rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt. Đây đã trở thành việc làm thường xuyên của nhà trường trong thời gian qua. Các biện pháp phòng chống dịch luôn được nhà trường quan tâm thực hiện như: Tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp học, vệ sinh đồ dùng đồ chơi, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế, nước sạch khăn sạch tại các nhóm lớp. Tại các lớp học, các bé được giáo viên hướng dẫn và thực hành cách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách. Với 100% học sinh đều ăn bán trú tại trường, vì vậy công tác đảm bảo vệ sinh ATTP tại bếp ăn nhà trường luôn được thực hiện nghiêm túc, sạch sẽ, đảm bảo bữa ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nhà trường cũng yêu cầu giáo viên chủ động liên hệ với phụ huynh học sinh để theo dõi tình hình sức khỏe của các bé và nắm được các trường hợp đi từ vùng dịch về, kịp thời khai báo y tế và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch. Cô giáo Nguyễn Thị Lan Hương – Hiệu trưởng trường MN Sơn Ca, thị trấn Vị Xuyên cho biết: “ Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, Nhà trường đã thực hiện theo đúng những chỉ đạo của cấp trên, yêu cầu 100% phụ huynh khi đón trẻ phải đeo khẩu trang và trước khi vào trường các em học sinh thì tiến hành đo thân nhiệt và sát khuẩn tay. Nếu phát hiện em nào có biểu hiện ho, sốt sẽ cho theo dõi và báo ngay cho cơ quan y tế. Bên cạnh đó, trong khuôn viên nhà trường, chúng tôi cũng bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn cho học sinh. Tại trên lớp học các cô hướng dẫn và tuyên truyền cho các em về thực hiện nghiêm 5K của Bộ y tế. Đồng thời, nhà trường tiến hành vệ sinh và phun khử trùng các đồ dùng học tập, dụng cụ bếp ăn bán trú trên tinh thần đảm bảo an toàn một cách tốt nhất cho các em học sinh và giáo viên trong nhà trường.”

Giáo viên Trường Mầm Non Sơn Ca hướng dẫn các em học sinh rửa tay đúng cách 

Sau khi tổ chức thi xong các môn học cuối năm. Các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên vẫn tiếp tục duy trì lịch học bình thường. Để đảm bảo an toàn cho học sinh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid - 19, các trường đều chú trọng công tác vệ sinh khử khuẩn trường lớp sạch sẽ, kiểm tra thân nhiệt, theo dõi tình hình sức khỏe cán bộ, giáo viên và học sinh toàn trường; Hướng dẫn học sinh rửa tay đúng cách trước khi vào lớp. Các trường học đã chủ động cập nhập thông tin, tình hình dịch bệnh và đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới phụ huynh và học sinh. Cùng với công tác phòng chống dịch bệnh, việc chủ động rà soát và kịp thời bổ sung kiến thức cho học sinh, ổn định nề nếp học tập cũng được triển khai thực hiện hiệu quả. Cô giáo: Bùi Thị Khuyên – Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên cho biết thêm: “Với tình hình dịch bệnh rất phức tạp như hiện nay, Trường Tiểu học Thị trấn Việt Lâm, Chúng tôi thường xuyên thực hiện công tác vệ sinh khuôn viên nhà trường sạch sẽ. Phối hợp với trạm y tế Thị trấn Việt Lâm phun khử trùng và mua sắm các thiết bị thiết yếu để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh như: nước sát khuẩn tay, khẩu trang và máy đo thân nhiệt. Hiện tại, nhà trường vẫn duy trì việc đo thân nhiệt, hướng dẫn học sinh rửa tay trước khi vào lớp. Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền đến phụ huynh, các em học sinh thực hiện nghiêm túc 5K của Bộ y tế để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Em: Nguyễn Lê Hồng Nhung – học sinh lớp 5A1 trường TH thị trấn Việt Lâm chia sẻ: “Sau khi được các thầy, cô giáo tuyên truyền về cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bản thân em luôn chủ động các biện pháp phòng, chống dịch theo sự hướng dẫn của nhà trường, thực hiện đúng thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế đó là: Đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách, không tụ tập nơi đông người…

Có thể thấy, các trường học trên địa bàn huyện Vị Xuyên đang rất chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngoài sự nỗ lực của các nhà trường, rất cần sự chung tay của cả cộng đồng, đặc biệt là các bậc phụ huynh và các em học sinh trong việc nêu cao ý thức, chấp hành đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh để góp phần tạo nên một năm học an toàn và đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi đến trường./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập