Hội đồng nhân dân

Vị Xuyên đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19 trong ngày bầu cử

23/05/2021 08:16 61 lượt xem

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội lần thứ XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19 trong ngày bầu cử, huyện Vị Xuyên đã triển khai, thực hiện đúng quy định, đảm bảo phòng chống và ngăn ngừa dịch bệnh, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid – 19 trong ngày bầu cử, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai đúng quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế. Tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn huyện đã được phun hóa chất khử khuẩn, căng dây phân luồng và đánh dấu thực hiện việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m đối với các cử tri đi bỏ phiếu. Chuẩn bị tốt trang thiết bị y tế gồm: Khẩu trang, nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt tại các điểm bỏ phiếu… Đồng thời, các cử tri trước khi vào khu vực bỏ phiếu đều tuân thủ theo hướng dẫn của các tổ bầu cử về rửa tay sat khuẩn, đeo khẩu trang xếp hàng giữ khoảng cách; bàn, ghế tại các điểm bầu cử được bố trí, sắp xếp khoa học, hợp lý tránh tập trung đông người, đảm bảo các tiêu chuẩn về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ an toàn sức khỏe của nhân dân. Đối với những cử tri đang cách ly, chuẩn bị hòm phiếu phụ đưa đến tận nơi, giúp các cử tri được thực hiện đúng đủ quyền công dân của mình.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 cùng với sự vào cuộc nghiêm túc, khẩn trương và tinh thần trách nhiệm cao của các cấp các ngành trong việc chủ động xây dựng các phương án phòng chống dịch, tạo tâm lý an toàn cho các cử tri khi tham gia bỏ phiếu bầu cử. Để cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công, an toàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập