An toàn thực phẩm

Vị Xuyên đảm bảo thực phẩm và an toàn chống dịch trong dịp Tết Trung thu 2021

20/09/2021 09:57 78 lượt xem

    Tết Trung thu là thời điểm nhu cầu tiêu thụ các loại bánh, kẹo, đồ uống tăng cao. Bên cạnh ý thức của người dân trong việc lựa chọn thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng rõ ràng thì sự vào cuộc tích cực của các cơ quan chức năng trong việc kiểm soát thị trường về đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) cũng góp phần quan trọng để mọi người dân được đón Tết Trung thu an toàn.

Vị Xuyên đảm bảo thực phẩm và an toàn chống dịch trong dịp Tết Trung thu 2021
Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP Vị Xuyên kiểm tra cửa hàng tạp hoá tại xã Việt Lâm

     Theo đó, huyện Vị Xuyên đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành phối hợp với đoàn Chi cục Vệ sinh ATTP tỉnh đã tiến hành kiểm tra Các cơ sở sản xuất kinh doanh, siêu thị lớn…Tập trung ưu tiên những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như: bánh, mứt, kẹo, nước giải khát và đồ chơi trẻ em. Qua đó, phát hiện và xử lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, hàng nhái, thực phẩm kém chất lượng, quá hạn sử dụng, không rõ nguồn gốc xuất xứ và sử dụng nguyên liệu thực phẩm không bảo đảm an toàn. Lồng ghép với các buổi kiểm tra, đoàn đã tuyên truyền tới các cơ sở kinh doanh cần thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Trao đổi với chúng tôi, Ông Phạm Văn Kỳ, Phó khoa ATVSTP Trung tâm y tế huyện nói: “ Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh, huyện chúng tôi đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành bắt đầu từ ngày 17/9- 25/9 tại tất cả các cơ sở kinh doanh hàng hoá phục vụ cho tết Trung thu trên địa bàn huyện. Thông qua việc kiểm tra kịp thời phát hiện, xử lý và ngăn chặn các trường hợp về vi phạm VSATTP, để hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, chúng tôi tuyên truyền cho nhân dân đảm bảo thực hiện nghiệm việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19.”

     Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nên nhu cầu thị trường bánh, kẹo và đồ chơi trẻ em có phần giảm hơn so với nhiều năm trước. Qua kiểm tra thực tế các cơ sở kinh doanh đều tuân thủ các quy định về ATTP đối với các mặt hàng phục vụ tết Trung thu. Đa số các cơ sở đã có đầy đủ các giấy tờ và chấp hành tốt về vệ sinh ATTP. Cùng với đó, là công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 luôn được thực hiện tốt. Chị Hứa Thị Minh, Quản lý Siêu thị An Khang, tổ 15 thị trấn Vị Xuyên cho hay: “ Đảm bảo cho công tác ATTP trong dịp Tết Trung thu này, Siêu thị chúng tôi cam kết nhập các mặt hàng đủ tiêu chuẩn về chất lượng như: Hạn sử dụng, rõ nguồn gốc xuất xứ, bao bì thực phẩm sạch sẽ, an toàn để người tiêu dùng yên tâm lựa chọn. Song song với đó là thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống Covid-19 trong sản xuất như nguyên tắc 3 tại chỗ.”

    Cùng với việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường của lực lượng chức năng, mỗi người tiêu dùng cần phải thông thái trong việc lựa chọn thực phẩm là cách để tự bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm và đón một cái Tết Trung thu an toàn./.

Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập