Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

07/12/2021 06:53 286 lượt xem

             Công tác khám tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2022 của huyện Vị Xuyên diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp. Do đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Vị Xuyên đã thực hiện thống nhất, bài bản, chặt chẽ các khâu, các bước. Trong đó, chú trọng công tác phòng chống dịch Covid-19, nhằm thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào chắc người đó”.

Vị Xuyên hoàn thành khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022
Các thanh niên tham gia khám tuyển sức khoẻ nghĩa vụ quân sự năm 2022.

             Cũng như các năm, công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2022 đã được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Vị Xuyên triển khai thực hiện chặt chẽ, đảm bảo đúng quy trình. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ gắn với việc tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu và chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự. Đặc biệt, trong thời điểm dịch bệnh COVID – 19 còn đang diễn biến khá phức tạp trên địa bàn huyện quá trình khám sức khỏe cho công dân được Hội đồng NVQS huyện rất chú trọng, quan tâm. Tất cả công dân đến khám đều được bố trí ngồi đảm bảo khoảng cách 2m, rửa tay sát khuẩn và thực hiện test nhanh COVID – 19 trước khi khám. Em Nguyễn Duy Công thị trấn Việt Lâm vui vẻ cho biết:"Em rất vinh dự vì đã được tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, em nghĩ rằng thực hiện nghĩa vụ quân sự không những là nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của mỗi thanh niên Việt Nam hôm nay đối với Tổ quốc. Em cũng hy vọng mình sẽ trúng tuyển để được khoác trên mình màu xanh áo Lính để góp phần nhỏ bé của mình cho Tổ quốc để xứng đáng với niềm tin của gia đình và quê hương". Ông Phạm Hùng Vỹ  – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thị trấn Việt Lâm cho biết: "Xác định công tác tuyển chọn và công dân nhập ngũ hằng năm là một nhiệm vụ chính trị hàng đầu của địa phương, do đó ngay từ đầu năm thì chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tuyển chọn công dân nhập ngũ một cách chặt chẽ, nghiêm túc, đặc biệt là làm tốt công tác sơ tuyển ban đầu tại địa phương, đây là một khâu rất quan trọng để có thể chọn ra những thanh niên chất lượng để tham gia khám tuyển chính thức. Để làm được điều này thì chúng tôi đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thanh niên và gia đình chấp hành nghiêm luật nghĩa vụ quân sự, do đó đã nâng cao được ý thức, cũng như trách nhiệm của các thanh niên đối với nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc".

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID – 19 được thực hiện tốt.

        Công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện Vị Xuyên được diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 7/12/2021. Đợt khám tuyển lần này, có tổng số 580 thanh niên tham gia khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vị Xuyên sẽ lựa chọn 163 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị, để lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 28 thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu khám sức khỏe năm nay, Hội đồng NVQS huyện xây dựng kế hoạch phân công các thành viên trong Hội đồng phối hợp cùng với Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn tổ chức rà soát, nắm chắc nguồn, số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, vận động thanh niên trong độ tuổi làm ăn xa trở về địa phương, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn trong khu vực khám, để hoàn thành công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự một cách hiệu quả, đúng quy trình và đảm bảo yêu cầu đề ra. Trao đổi với chúng tôi Thiếu tá Nguyễn Thế Hạnh - Phó Chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện cho biết:“ Nhìn chung, tất cả thanh niên gọi khám tuyển sức khỏe trong đợt này đều đảm bảo sức khỏe; phẩm chất, đạo đức chính trị tốt và có lý lịch rõ ràng.  Hiện nay, do tình hình dịch bệnh COVID – 19 còn đang diễn biến phức tạp, nhiều thanh niên trong độ tuổi đi làm ăn xa ở các vùng dịch chưa về kịp và nằm trong khu vực bị phong tỏa thì sẽ được HĐNVQS huyện tiến hành khám vét sau”.

              Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền về Luật NVQS và các chế độ chính sách của công dân khi tham gia nhập ngũ nên các thanh niên đã đến đúng thời gian, địa điểm quy định, tất cả đều tuân thủ theo quy định phòng chống dịch COVID – 19 của ngành y tế địa phương trong khám tuyển và chấp hành tốt các yêu cầu khám tuyển, qua đó thể hiện được tinh thần trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ Quốc./.

Thu Biên - Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập