Quốc phòng - An ninh

Vị Xuyên khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022

30/11/2021 01:09 72 lượt xem

    Xác định công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng lực lượng vũ trang, trong các ngày từ 25/11 – 08/12/2021, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Vị Xuyên tổ chức khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2022.

Vị Xuyên khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022
Các thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022.

       Trong đợt khám tuyển lần này, trong tổng số 580 thanh niên tham gia khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vị Xuyên sẽ lựa chọn 163 thanh niên có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị, để lên đường làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ Tổ quốc, trong đó có 28 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. Đây là những thanh niên có độ tuổi từ 18 – 27 tuổi, đã qua vòng khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn; có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Để công tác khám tuyển nhanh gọn, khách quan, theo đúng quy định và đạt chất lượng, Hội Đồng NVQS huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo lực lượng chức năng bố trí đầy đủ cơ sở vật chất cho công tác khám tuyển; phân công lực lượng bảo vệ và hỗ trợ theo đúng quy định. Thiếu tá Nguyễn Thế Hạnh, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng BCH Quân sự huyện Vị Xuyên cho biết: “Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, trước khi các công dân các xã, thị trấn đến khám tuyển tại huyện, chúng tôi đã tham mưu cho huyện chỉ đạo, các xã ưu tiên cho những công dân thực hiện khám nghĩa vụ, trước khi các công dân về khám tuyển tại huyện, là phải được test nhanh Covid - 19, và ít nhất phải được tiêm một mũi vác xin phòng Covid – 19”.

       Thời điểm khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2022 diễn ra trong bối cảnh tình hình Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp. Với quyết tâm đảm bảo 100% quân số theo chỉ tiêu trên giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, nắm bắt tư tưởng, kịp thời động viên thanh niên thực hiện Luật NVQS. Trong quá trình khám tuyển đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid -19. Ông Hà Văn Nguyên, Chủ tịch UBND xã Linh Hồ cho biết: “Để đảm bảo công tác giao quân năm 2022, trong thời gian qua, xã Linh Hồ đã chỉ đạo các bộ phận, đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, đặc biệt là các nam thanh niên, trong độ tuổi sẵn sằng nhập ngũ.  Năm 2022, xã được huyện giao khám là 35 thanh niên, đến thời điểm này chúng tôi đã hoàn thành 100% thanh niên có mặt để khám tuyển”.

               Do làm tốt công tác tuyên truyền, cùng với ý thức xây dựng bảo vệ tổ quốc, nên trong những ngày này, thanh niên các xã, thị trấn đã đến đúng thời gian quy định, có tinh thần hợp tác và chấp hành đúng theo yêu cầu của công tác khám tuyển. Anh Phan Văn Huỳnh, thôn Bản Lủa, xã Linh Hồ chia sẻ: “Được sự tuyên truyền về luật nghĩa vụ quân sự, hôm nay, tôi rất vui lần đầu tiên, tôi được tham gia khám nghĩa vụ quân sự tại huyện. Nếu tôi đạt các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ thì tôi sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ, xây dựng và bảo vệ tổ quốc và phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Đảng nhà nước giao”.

      Tiếp nối truyền thống của cha ông, bằng trí tuệ, sức lực và tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ. Thanh niên huyện Vị Xuyên đang tràn đầy khí thế, sẵn sàng tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, để lên đường làm nhiệm vụ cao cả, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ./.

Vi Quyền – Thu Liễu

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập