Kinh tế

Vị Xuyên phát triển Thương mại – Dịch vụ giai đoạn 2021 – 2025

27/04/2021 02:03 53 lượt xem

Với mục tiêu phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại, góp phần nâng quy mô, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế hàng hóa. Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã xây dựng Nghị quyết phát triển Thương mại – Dịch vụ giai đoạn 2021 – 2025.

Trong đó nêu rõ một số mục tiêu cụ thể như: Phấn đấu giá trị thương mại – dịch vụ đến năm 2025 đạt 2.130 tỷ đồng (tỷ lệ tăng hàng năm tăng từ 9 – 9,1%); thực hiện chuyển đổi 100% chợ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện theo hình thức giao quản lý, kinh doanh và khai thác chợ cho doanh nghiệp, HTX có đủ năng lực thực hiện; hình thành 01 chợ đầu mối nông sản, cửa hàng giới thiệu hàng hóa của Vị Xuyên tại T.P Hà Giang; phát triển thêm 5 – 10 siêu thị, nhà hàng, khách sạn; phát triển 800 – 1.000 tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh cá thể hoạt động trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, Homestay; thu hút nhân lực chuyên ngành thương mại, ngoại thương đến công tác tại huyện.

Với các mục tiêu trên, huyện Vị Xuyên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho chính quyền các cấp về kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa; thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển thương mại và gắn kết với các quy hoạch lĩnh vực khác; phát triển hệ thống hạ tầng thương mại, hệ thống phân phối, đa dạng hóa các loại hình doanh nghiệp, HTX và cá nhân, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, HTX và hộ sản xuất kinh doanh phát triển ổn định; tập trung huy động tốt nhất mọi nguồn lực để đầu tư phát triển thương mại, đẩy mạnh xã hội hóa, bố trí ngân sách lồng ghép với các chương trình, dự án để xây dựng kết cấu hạ tầng thương mại; đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tiêu thụ các sản phẩm OCOP; triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách theo quy định cấp trên, đồng thời xây dựng, ban hành các cơ chế, chính sách cần thiết để hỗ trợ phát triển thương mại; tăng cường ứng dụng các thành tựu khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa các ngành, địa phương trong thực hiện các quy hoạch, đề án, chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và phát triển thương mại; tăng cường liên kết, hợp tác vùng và các cơ sở nghiên cứu khoa học trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm và tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ, nhất là các sản phẩm thế mạnh của huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập