Hội đồng nhân dân

Vị Xuyên rộn ràng ngày Hội non sông

23/05/2021 10:10 135 lượt xem

Sáng nay 23.5, hoà chung không khí tưng bừng ngày hội cả nước, hơn 74 nghìn cử tri tại các địa phương trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã thực hiện quyền bầu cử tại 182 khu vực bỏ phiếu. Để sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú, đủ tài, đủ đức đại diện cho ý chí nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước và của địa phương.

Ngay từ sáng sớm, trong không khí náo nức của ngày hội toàn dân, đông đảo cử tri trên địa bàn huyện đã có mặt tại các địa điểm bỏ phiếu trước giờ khai mạc. Với ý thức trách nhiệm cao, hầu hết cử tri đến tham gia bầu cử đều rất phấn khởi và họ tin tưởng vào lá phiếu của mình sẽ chọn ra được những đại biểu tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đặc biệt, cuộc bầu cử lần này diễn ra trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy, công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử trong toàn huyện được thực hiện nghiêm túc.

 Hòm phiếu phụ được tổ bầu cử mang đến hộ gia đình cách ly tại thôn Minh Thành xã Trung Thành. ( Ảnh CTV )

Trong đợt bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021– 2026, trên địa bàn huyện Vị Xuyên có tổng số 74.118 cử tri tham gia bỏ phiếu. Để đảm bảo cho ngày bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, khách quan, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Thời gian qua, huyện Vị Xuyên đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất từ công tác nhân sự, công tác tuyên truyền, đến công tác đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội… Bên cạnh đó, tại các điểm bỏ phiếu đều chuẩn bị hòm phiếu chính và hòm phiếu phụ để những trường hợp cử tri không thể đến bỏ phiếu vẫn có thể thực hiện quyền công dân của mình, đảm bảo 100% cử tri toàn huyện đều được bỏ phiếu. Tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện trong suốt ngày diễn ra bầu cử được đảm bảo, công tác bầu cử diễn ra an toàn tuyệt đối.

Theo thống kê của Ủy ban bầu cử huyện Vị Xuyên trên địa bàn huyện tổng số cử tri đi bầu đạt 99,8% tính theo danh sách đã niêm yết.

 Cử tri cao tuổi tham gia bỏ phiếu bầu cử tại xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên ( Ảnh CTV )

 Có thể khẳng định với sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền, sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, cùng với tinh thần đoàn kết, cộng đồng trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cuộc bầu cử đã diễn ra thành công trong không khí dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn tiết kiệm và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Một số hình ảnh trong ngày bầu cử 23/05/2021

 Cử tri xã Thanh Thủy có mặt đông đủ tại địa điểm bầu cử ( Ảnh CTV )

 

Cử tri đến bầu cử được xếp hàng, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn ( Ảnh CTV )

 

 Cử tri tại khu cách ly tập trung hội trường thôn Cuôm xã Trung thành được bỏ phiếu bầu cử bằng hòm phiếu phụ. ( Ảnh CTV )

 

 Các cử tri tìm hiểu tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên

 

 Các cử tri tham gia bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 01, thị trấn Vị Xuyên

 

 Cư tri trẻ tuổi xã Phong Quang bỏ phiếu tại khu vực bỏ phiếu số 4

 

 Các cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 01, thị trấn Vị Xuyên. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập