Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên tăng cường các biện pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả

09/07/2021 01:09 27 lượt xem

Để bình ổn thị trường, thời gian qua, Đội Quản lý thị trường ( QLTT) số 2 huyện Vị Xuyên đã tăng cường triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kiểm tra, kiểm soát giá cả, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, đảm bảo chất lượng, an toàn của hàng hóa phục vụ tốt cho sản xuất và đời sống nhân dân trên địa bàn.

Xác định công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên. Đội QLTT số 2 đã tăng cường công tác quản lý địa bàn, tích cực tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới các cơ sở kinh doanh; tập trung kiểm tra, kiểm soát hoạt động kinh doanh các mặt hàng thiết yếu, quần áo, giầy dép, dược, mỹ phẩm… Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ... Trong 6 tháng đầu năm 2021, Đội QLTT số 2 huyện Vị Xuyên phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra và xử lý 48 vụ vi phạm, phạt tiền nộp kho bạc nhà nước trên 190 triệu đồng, chủ yếu trong các lĩnh vực như: Vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa quá hạn sử dụng, kinh doanh phân bón, thuốc BVTV không đủ điều kiện… Ông Nguyễn Xuân Thực, Đội trưởng Đội QLTT số 2 huyện Vị Xuyên cho biết: “ Thời gian tới, Đội tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh trên địa bàn, đảm bảo chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật, từ đó hạn chế các hành vi buôn lậu, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả và gian lận thương mại trên địa bàn”.

          Cùng với công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, Đội QLTT số 2 còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trực tiếp đến các cơ sở kinh doanh, buôn bán về các quy định của pháp luật trong hoạt động thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xứ. Đồng thời ký cam kết đối với cơ sở kinh doanh trên địa bàn không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đầu cơ, găm hàng và tăng giá bất hợp lý. Chị Trần Thị Vân, chủ cửa hàng Giầy dép, túi xách tại tổ 7, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho biết: “ Được sự tuyên truyền của Đội Quản lý thị trường huyện Vị Xuyên, tôi đã hiểu được những quy tắc trong việc mua bán sản phẩm hàng hóa để từ đó tôi sẽ cẩn trọng hơn trong việc nhập những sản phẩm đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật”.

Nhờ chủ động, thường xuyên bám sát diễn biến hoạt động sản xuất, kinh doanh, Đội QLTT số 2 huyện Vị Xuyên đã có những phương án đấu tranh, xử lý hiệu quả đối với các trường hợp vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Qua đó góp phần giữ vững ổn định thị trường trên địa bàn toàn huyện, đảm bảo quyền và lợi ích của nhà sản xuất và người tiêu dùng ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập