Pháp luật - Đời sống

Vị Xuyên tăng cường kiểm tra phòng chống buôn lậu, gian lận trong thương mại và hàng giả

23/11/2021 01:46 140 lượt xem

    Vào những tháng cuối năm, thời điểm này các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, buôn bán hàng cấm, hàng giả diễn biến phức tạp nhất trong năm. Để bình ổn thị trường, huyện Vị Xuyên tăng cường kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong khâu lưu thông cũng như kinh doanh thương mại.

Vị Xuyên tăng cường kiểm tra phòng chống buôn lậu, gian lận trong thương mại và hàng giả
Đội QLTT số 2 tiêu huỷ lợn không rõ nguồn gốc.

      Trong năm 2021, Ban Chỉ đạo (BCĐ) 389 huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các ngành thực hiện nghiêm túc, kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả công tác phòng chống dịch Covid – 19; tăng cường kiểm kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh trang thiết bị y tế, an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh động vật, viêm da nổi cục, dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn huyện; hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam và một số nông sản của huyện trong tình hình dịch Covid – 19… Trong tháng 11, đã xử lý vi phạm hành chính được 10 vụ, thu nộp ngân sách nhà nước trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp với cấp uỷ chính quyền, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới nhân dân, các tổ chức cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại; Tuyên truyền phổ biến pháp luật đến 22 cơ sở kinh doanh, ký cam kết đối với 12 cơ sở kinh doanh, ký kết quy chế phối hợp với 24 xã thị trấn trong hoạt động thương mại, an toàn thực phẩm, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ….

      Trước tình hình dịch, bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp, tình hình buôn lậu và vận chuyển trái phép hàng hoá có thể gia tăng cùng với các mặt hàng khác nhau trong những dịp cuối năm. Thời gian tới, BCĐ 389 tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị văn bản của cấp trên; tăng cường kiểm tra kiểm soát hàng hoá, phát hiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid – 19, dịch bệnh trên đàn gia súc tránh lây lan dịch bệnh, đảm bảo ổn định giá cả thị trường và đời sống nhân dân trên địa bàn trong những dịp cuối năm./.

Vi Khiết – Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập