Thông tin tuyên truyền

Vị Xuyên tập chung điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2

16/07/2021 01:54 45 lượt xem

    Nhằm thu thập thông tin toàn bộ cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Từ ngày 01 - 30/7/2021.  Huyện Vị Xuyên đang tập thu thập thông tin, điều tra kinh tế giai đoạn 2 bao gồm: Kết quả sản xuất kinh doanh, số lượng, quy mô và lao động, mức độ ứng dụng công nghệ thông tin của các đơn vị điều tra.

Vị Xuyên tập chung điều tra kinh tế năm 2021 giai đoạn 2
Các điều tra viên thị trấn Vị Xuyên đang thu thập thông tin tại tổ 8 Thị trấn Vị Xuyên

      Theo Chi Cục Thống kê huyện, trong giai đoạn 2, huyện Vị Xuyên sẽ tiến hành thu thập thông tin trên 3.000 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể và 7 cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng. Trước đó, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho điều tra viên các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nắm bắt, hiểu rõ về tầm quan trọng của cuộc tổng điều tra kinh tế. Bên cạnh đó, những điều tra viên được chọn hiểu rõ nghiệp vụ, kỹ năng điều tra và sử dụng thành thạo các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại di động để thực hiện nhiệm vụ thu thập thông tin tại địa bàn. Tổng điều tra lần này có sự đổi mới triệt để trong khâu thu thập thông tin, từ việc ứng dụng các hình thức thu thập thông tin điện tử đến việc đổi mới cách tiếp cận đối tượng, đơn vị điều tra nhằm đảm bảo việc thu thập thông tin thống kê ngày càng đầy đủ, chính xác, kịp thời. Ông: Đặng Duy Hưng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Vị Xuyên cho biết: thị trấn Vị Xuyên là nơi tập chung đông nhất các cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể. Vậy để đảm bảo tiến độ công tác điều tra kinh tế năm 2021, chúng tôi đã lựa chọn những người có trình độ, năng lực sử dụng tốt công nghệ thông tin để phục vụ công tác điều tra. Cùng với điều tra, các điều tra viên cũng phải đảm bảo phòng chống dịch covid-19 theo quy định và thị trấn Vị Xuyên phấn đấu công tác điều tra kinh tế xong trước ngày 20/7.

     Cùng với đó, Chi cục Thống kê huyện thường xuyên nắm bắt kịp thời, hướng dẫn, giải thích những vướng mắc về nghiệp vụ cho điều tra viên trong suốt quá trình điều tra. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid -19, toàn bộ lực lượng điều tra viên được yêu cầu thực hiện tốt các quy định, các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, trên địa bàn huyện chưa có dịch Covid sảy ra, đó là điều kiện tốt để các xã, thị trấn đẩy nhanh thu thập thông tin. Bà: Lộc Thị Sen, điều tra viên thị trấn Vị Xuyên cho biết: Trong quá trình thực hiện công tác điều tra kinh tế tại các hộ sản xuất, kinh doanh cá thể thì cũng gặp không ít khó khăn, vì nhiều hộ không hiểu mục đích của việc điều tra kinh tế, họ sợ khai nhiều là phải nộp thuế nhiều. Nên chúng tôi phải giải thích rất nhiều về vấn đề này, để người dân hiểu và cùng hợp tác.

           Với sự triển khai tích cực của lực lượng điều tra viên các xã, thị trấn và sự vào cuộc đầy trách nhiệm của mọi thành phần kinh tế, cuộc tổng điều tra kinh tế năm 2021 trên địa bàn huyện sẽ đạt hiệu quả, đảm bảo đúng thời gian quy định.

Vi Quyền

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập