Văn hóa - Xã hội

Vị Xuyên tiếp nhận các nguồn hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19

21/10/2021 02:37 382 lượt xem

 Ngay sau khi Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vị Xuyên phát động đợt cao điểm quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như hỗ trợ các công dân từ miền nam trở về đang thực hiện cách ly tập trung trên địa bàn huyện. Những ngày này, huyện Vị Xuyên đã nhận được sự hưởng ứng, tham gia ủng hộ rất đông đảo từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhân dân trong và ngoài huyện.

Vị Xuyên tiếp nhận các nguồn hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19
Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên tiếp nhận quà hỗ trợ từ các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm trên địa bàn toàn tỉnh.

     Ghi nhận đến thời điểm này, huyện Vị Xuyên đã tiếp nhận gần 500 công nhân đi từ các tỉnh phía nam như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, trở về địa phương. Các công dân ngay sau khi đến địa bàn huyện đã được test nhanh Covid-19 và bố trí đưa đi cách ly tại các khu cách ly tập trung của huyện như Phú Linh, Thanh Đức, Đạo Đức, Thị trấn Vị Xuyên…Các công dân đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số tại các huyện vùng cao của tỉnh, đã mất việc làm từ nhiều tháng nay, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Để hỗ trợ các công dân an tâm thực hiện cách ly đúng quy định cũng như đảm bảo sức khỏe, động viên tinh thần các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại các khu cách ly. Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã tích cực kêu gọi, vận động sự ủng hộ từ nhiều nguồn như: Các cán bộ công nhân viên chức, nhân dân trên địa bàn huyện, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm, UBMTTQ tỉnh và các huyện trên địa bàn tỉnh ủng hộ được gần 350 triệu tiền mặt cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu như: hơn 10 tấn gạo, 7 tấn củ quả, 2.000 xuất ăn sáng và nhiều Trứng, Sữa, Mỳ tôm, Khẩu trang….Bà Hoàng Thị Thanh Huyền – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm, hỗ trợ của Ủy ban MTTQ tỉnh và các huyện cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và nhân dân trong ngoài huyện đã ủng hộ quyên góp và đồng hành cùng huyện Vị Xuyên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là ủng hộ nhu yếu phẩm, thực phẩm thiết yếu để hỗ trợ các công dân đang cách ly tập trung. Những món quá hết sức thiết thực, ý nghĩa và kịp thời trên, huyện Vị Xuyên cam kết sẽ sử dụng hiệu quả, theo đúng quy định và mong muốn trong thời gian tới Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân hảo tâm và nhân dân để chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đem lại cuộc sống an toàn, bình yên cho nhân dân.”

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên tiếp nhận 5 tấn gạo của Hội doanh nghiệp tỉnh Hà Giang

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ huyện Vị Xuyên, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia quyên góp, ủng hộ rất nhiều nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ công dân trong các khu cách ly tập trung. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tốt đẹp của dân tộc, ai có gì ủng hộ nấy, nhiều Hội đoàn thể trên địa bàn huyện còn tổ chức gói bánh trưng, nấu cháo, xôi, bánh mỳ… tặng bữa ăn sáng cho các cán bộ, chiến sĩ và công dân, nhằm động viên khích lệ các công dân an tâm hoàn thành cách ly để sớm trở về đoàn tụ với gia đình. Bà Trần Thị Ngọc – Bí thư Đảng ủy thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên chia sẻ: “Nhận được sự phát động, kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên, thị trấn Việt Lâm đã thông báo tới các ngành, đoàn thể và nhân dân nắm rõ, qua đó đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ rất nhiệt tình của các nhà hảo tâm. Hôm nay, thị trấn đã đến trao trực tiếp cho Ban tiếp nhận, ủng hộ Covid-19 huyện Vị Xuyên gần 1.400kg gạo; 310kg bí, 125 thùng mỳ tôm;110kg đu đủ cùng nhiều nhu yếu phẩm khác….đây là tình cảm, tấm lòng của người dân thị trấn gửi đến những công dân đang cách ly tập trung, mong các công dân an tâm thực hiện cách ly đúng quy định.”

Thị trấn Việt Lâm tới trao quà hỗ trợ cho các công dân đang cách ly tập trung cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Vị Xuyên

  Toàn bộ nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm sau khi tiếp nhận, huyện Vị Xuyên đã ký kết hợp đồng với nhà hàng Sơn Hà, tổ 11 thị trấn Vị Xuyên để trực tiếp phụ trách nấu, phân bổ các xuất ăn tới các khu cách ly tập trung cho cán bộ, chiến sĩ và công dân. Các nguyên liệu đều được phân loại, sơ chế và chế biến sạch sẽ, đảm bảo đủ định lượng ngày 3 bữa sáng – trưa – tối, thực đơn được thay đổi theo ngày và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Ông Dương Cư Tiến – Chủ Nhà hàng Sơn Hà, tổ 11, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên cho hay: “Nhà hàng chúng tôi đã có kinh nghiệm trong công tác phục vụ các xuất ăn cho công dân từ những đợt cách ly tập trung của huyện trước đó. Nên việc chuẩn bị 500 xuất ăn mỗi ngày có thể đảm bảo, thực phẩm sau khi được tiếp nhận đều được nhà hàng nhập kho, kiểm tra và phân loại đầy đủ. Thực hiện chế biến, thay đổi thực đơn hằng ngày, luôn tuân thủ các quy định về VSATTP và phòng chống dịch bệnh theo quy định 5K.”

Các xuất ăn cho công dân đều được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo định lượng, dinh dưỡng và an toàn VSTP

 Trong thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên sẽ tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương tiếp tục phối hợp các hội, đoàn thể thực hiện tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao hiểu biết về dịch bệnh Covid - 19, tự nguyện, chủ động tham gia các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại khu dân cư; phát huy có hiệu quả các tổ phòng, chống dịch Covid-19 tại cộng đồng; tiếp tục vận động các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm chung tay góp sức, ủng hộ kinh phí, vật chất để tạo thêm nguồn lực cùng với cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng quyết tâm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19./.

Quỳnh Anh - Mai Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập