Chính trị

Vị Xuyên tổ chức hội nghị triển khai một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

27/07/2021 09:49 125 lượt xem

Ngày 27/7, huyện Vị Xuyên đã tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 tới các xã, thị trấn. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch đồng chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí trong Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện.

Vị Xuyên tổ chức hội nghị triển khai một số giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid – 19
Đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch phát biểu kết luận tại hội nghị

Ngay sau khi ghi nhận có 01 trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 tại thôn Bản Phố, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền huyện Vị Xuyên đã có mặt tại xã trực tiếp nắm bắt, chỉ đạo các biện pháp phòng chống, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Theo báo cáo cho thấy, qua điều tra xác minh thông tin và lập danh sách toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần, đến thời điểm hiện tại có tổng 14 trường hợp (F1) được cách ly tập trung tại xã Minh Tân; 48 trường hợp (F2) thực hiện cách ly tại nhà theo quy định. Hiện tình trạng sức khoẻ của các trường hợp trên đều bình thường. Để đối phó với tình hình dịch bệnh trên địa bàn, huyện đã triển khai nhiều biện pháp cấp bách, trong đó thành lập khẩn cấp 05 chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID – 19 tại thôn Bản Phố và các tuyến đường ra, vào xã Minh Tân; Quyết định cách ly y tế đối với thôn Bản Phố, thôn Bắc Xum và Đội 5, thôn Tân Sơn (xã Minh Tân). Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, tư vấn cho các công dân có tiếp xúc gần và gia đình thực hiện tốt việc cách ly y tế và chấp hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế, không hoang mang giao động.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh công tác phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị. Để kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh, ngăn ngừa không để lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn cần phải phát huy được vai trò của người đứng đầu trong công tác phòng chống dịch; triển khai việc phân công lịch trực lãnh đạo, cán bộ, công chức đảm bảo trực 24/24, thực hiện việc giữ thông tin liên lạc báo cáo kịp thời giữa cán bộ công chức, viên chức với lãnh đạo; ngành Y tế huyện, các xã cần phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương tổ chức triển khai thực hiện khi có tình huống xảy ra; các xã thị trấn xây dựng kịch bản, kế hoạch cụ thể chi tiết tương ứng với từng mức độ xảy ra, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ công chức, trong toàn hệ thống chính trị. Đồng thời, quan tâm quyết liệt hơn trong việc quản lý địa bàn và các đối tượng cách ly; các đồng chí trong Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy chịu trách nhiệm cùng huyện triển khai đôn đốc phòng chống dịch trên địa bàn huyện.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Thanh Tịnh, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid - 19 huyện đề nghị: Các xã cần kiểm tra lại BCĐ, nhất là việc ban hành các văn bản có liên quan đến phòng chống dịch trong thời gian qua. UBND các xã tiến hành xây dựng phương án phòng chống dịch trong tình huống có dịch xảy ra. Đối với Trung tâm Y tế huyện, chỉ đạo Trạm y tế các xã, thị trấn nghiêm túc tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, tăng cường công tác tuyên truyền các văn bản của Trung ương trong đó thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K + tiêm vacxin, tiếp tục chỉ đạo truy vết đối với các trường hợp F1 ở xã Minh Tân và chỉ đạo quản lý việc cách ly tại nhà; UBND các xã thực hiện cam kết với UBND huyện về khu cách ly khi có dịch bệnh xảy ra, chuẩn bị hậu cần tại chỗ, xây dựng các phương án xử lý các tình huống, thành lập chốt chặn khi có F0 tại các thôn. Đối với công an huyện, tiếp tục duy chì đội đáp ứng nhanh, tiến hành truy vết khẩn đối với đối tượng F1, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh không chấp hành quy định phòng dịch và các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Đồng thời, chỉ đạo cán bộ công chức, viên chức chấp hành nghiêm túc việc thực hiện lịch trực tại cơ quan, ngoài giờ khi có việc cần thiết./.

Vi Khiết

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập