Bảo hiểm xã hội

Vị Xuyên triển khai cài đặt ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số

04/06/2021 06:56 80 lượt xem

Nhằm thực hiện mục tiêu thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, hiện nay BHXH huyện Vị Xuyên đã và đang tích cực triển khai thực hiện cài đặt ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội số trên điện thoại thông minh cho người lao động, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn huyện.

Huyện Vị Xuyên hiện có trên 5.700 người tham gia BHXH. Trong đó, 4.700 người tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện trên 900 người. Để triển khai cài đặt ứng dụng, BHXH huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền tổ chức hội nghị tập huấn hướng dẫn cài đặt BHXH số. Theo đó, sản phẩm được cung cấp trên 2 kho ứng dụng App Store (hệ điều hành IOS) và Google Play (hệ điều hành Android) trên điện thoại thông minh. Ứng dụng này sẽ cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: Quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; giúp tra cứu thông tin về mã số BHXH, cơ quan BHXH, các cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT gia đình, hỗ trợ trực tuyến 24/7... Để cài đặt ứng dụng VssID sẽ phải xác minh danh tính của người đăng ký thông qua việc tải lên chứng minh thư hoặc căn cước công dân; ảnh đại diện, địa chỉ, số điện thoại… Nhờ đó giúp bảo vệ thông tin và quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, tránh bị các đối tượng xấu trục lợi. Đồng thời, cơ quan BHXH nắm được thông tin của người lao động; kiểm soát tình trạng nợ đọng, trốn đóng BHXH, BHYT của đơn vị, doanh nghiệp, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người lao động.  Đến nay, BHXH huyện Vị Xuyên đã hỗ trợ, hướng dẫn người dân cài đặt thành công  là 4.800 tài khoản.

Việc cài đặt ứng dụng và sử dụng ứng dụng VssID là cần thiết đối với người tham gia BHXH, BHYT. Qua việc cung cấp thông tin thiết yếu, liên quan đến quá trình đóng, hưởng bảo hiểm qua ứng dụng. Bảo hiểm xã hội số sẽ giúp người dân biết được quá trình tham gia và quyền lợi đã được thụ hưởng của bản thân. Góp phần công khai minh bạch thông tin về quá trình tham gia và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập