Cải tạo vườn tạp

Vị Xuyên tuyền truyền cải tạo vườn tạp bằng Áp phích.

26/05/2021 01:54 68 lượt xem

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Trong thời gian qua, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Trong đó đã thực hiện làm 285 Áp phích treo tại Nhà văn hóa các thôn bản và trụ sở làm việc các xã, thị trấn.

Nội dung tuyên truyền trên Áp phích được thể hiện ngắn gọn, đầy đủ các nội dung liên quan trực tiếp đến người dân như: Đối với hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ vay vốn từ 10 triệu đồng/hộ đến 30 triệu đồng/hộ, thời gian vay tối đa là 30 tháng. Khi tham gia thực hiện cải tạo vườn tạp, các hộ sẽ được tư vấn, hỗ trợ về quy hoạch; thống nhất phương án cải tạo; lựa chọn loại cây trồng, vật nuôi; sắp xếp các công trình phụ trợ, chuồng trại, vườn cây, ao cá...sao cho hợp lý, đảm bảo tính khoa học. Bên cạnh đó, còn được hỗ trợ, hướng dẫn về mặt khoa học, kỹ thuật. Đối với các hộ trung bình trở lên sẽ được hỗ trợ như hộ nghèo, cận nghèo nhưng không được hỗ trợ vay vốn. Nội dung trên Áp phích cũng nếu rõ quy trình thực hiện cải tạo vườn tạp, bắt đầu từ bước đăng ký nhu cầu với UBND cấp xã.

Người dân xã Phong Quang tìm hiểu nội dung tuyên truyền về cải tạo vườn tạp trên Áp phích

Bên cạnh tuyên truyền bằng Áp phích, huyện Vị Xuyên cũng đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống Trang Thông tin điện tử của huyện và các xã, thị trấn; tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, tuyên truyền trực tiếp tại các cuộc họp thôn … để nhân dân nắm bắt và đăng ký thực hiện cải tạo vườn tạp./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập