Văn hóa - Xã hội

Xã Đạo Đức Đại hội biểu dương gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu

02/06/2020 00:00 56 lượt xem

Ngày 29/5/2020, Hội Khuyến học xã Đạo Đức tổ chức Đại hội biểu dương các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020, và Đại hội, đại biểu khóa IV nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đến dự có đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng dự có lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh, huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn…

          Trong giai đoạn 2016 - 2020, Hội Khuyến học xã Đạo Đức đã triển khai thực hiện và xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời và bộ tiêu chí hướng dẫn tổ chức đánh giá, công nhận các danh hiệu gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập cấp thôn, bản và đơn vị học tập, giai đoạn 2016-2020. Hội Khuyến học xã đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Xã có trên 1.000 hộ đạt danh hiệu gia đình học tập, 3 dòng họ học tập gồm dòng họ Nguyễn, thôn Làng Cúng, họ Vũ thôn Độc Lập và họ Đặng thôn Bản Bang. Cộng đồng học tập có 12/14 thôn bản và có 4 đơn vị trường học trên địa bàn xã. Đây là các tổ chức, cá nhân dòng họ thường xuyên tổ chức hoạt động khuyến học của các đơn vị có nề nếp, đạt hiệu quả, hàng năm đều có xây dựng kế hoạch vận động, xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài. Trong nhiệm kỳ qua, xã đã làm tốt công tác xây dựng quỹ hội, đồng thời trao trên 1.200 xuất học bổng và nhiều hiện vật dụng cụ học tập và quần áo cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích cao trong học tập, giáo viên dạy giỏi, giáo viên có nhiều học sinh giỏi với số tiền trên 100 triệu đồng, để khuyến khích và tạo điều kiện cho các em vươn lên trong học tập..

          Đại hội được nghe các ý kiến phát biểu đại diện các gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập chia sẽ những việc đã làm được của trong phong trào xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn qua và phương hướng nhiệm vụ những năm tới.

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Thị Phượng PCT - UBND huyện đánh giá cao công tác khuyến học của xã Đạo Đức trong nhiệm kỳ qua. Việc học tập tốt sẽ góp phần đáng kể trong sự nghiệp giáo dục của quê hương, với tiêu chí tất cả thành viên dòng họ phải có trách nhiệm, tâm huyết, cùng chung tay xây dựng dòng họ học tập; các thế hệ hôm nay phải giữ vững và phát huy truyền thống hiếu học và học tốt của các thế hệ cha anh để xây dựng đất nước. 

          Đại hội đã bầu Ban chấp hành Hội Khuyến học khóa mới, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên. Nhân dịp này, UBND xã đã khen thưởng cho những tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2016-2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập