Kinh tế

Xã Cao Bồ phấn đấu có 5 sản phẩm đạt OCOP cấp huyện năm 2021.

20/09/2021 09:43 100 lượt xem

Thực hiện chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), thời gian này, UBND xã Cao Bồ đang tích cực đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị đăng ký tham gia chuẩn bị các điều kiện để dự thi OCOP cấp huyện năm 2021

Xã Cao Bồ phấn đấu có 5 sản phẩm đạt OCOP cấp huyện năm 2021.
Người dân xã Cao Bồ thu hoạch chè Shan Tuyết

    Tham gia dự thi OCOP cấp huyện năm 2021 dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 10/2021, xã Cao Bồ có 3 đơn vị gồm: Công ty Cổ phần Trà Hữu cơ Cao Bồ; HTX Chè Shan tuyết Cao Bồ và 01 Hộ gia đình sản xuất, kinh doanh chè với 8 sản phẩm chè như: Bạch Trà Shan Cao Bồ; Chè xanh Shan tuyết; Trà đen; Trà xanh; Trà vàng; Trà Phổ Nhĩ. Trước đó, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về OCOP, vận động các đơn vị tham gia và đã hỗ trợ hoàn thành các loại hồ sơ, thủ tục tham gia thi OCOP, tổ chức cho các chủ thể tham gia tập huấn, nắm rõ mục đích, yêu cầu của sản phẩm. Đến nay, các đơn vị tham gia đang tích cực triển khai và hoàn thiện sản phẩm để dự thi OCOP cấp huyện năm 2021, phấn đấu có 5 sản phẩm đạt OCOP.

    Phát huy thế mạnh sẵn có của địa phương, xã Cao Bồ đã lựa chọn sản phẩm chè để tham gia dự thi OCOP nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá thương hiệu chè của xã nói riêng và huyện Vị Xuyên nói chung đến với người tiêu dùng chè trong và ngoài nước./.

Quỳnh Anh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập