Nông nghiệp

Xã Đạo Đức tích cực cấy lúa vụ Mùa 2021

05/07/2021 02:50 37 lượt xem

Những ngày này, cùng với nông dân trên địa bàn toàn tỉnh, bà con trên địa bàn xã Đạo Đức, huyện Vị Xuyên đang tích cực ra đồng sản xuất vụ Mùa 2021.

      Theo báo cáo, vụ mùa 2021, toàn xã Đạo Đức sẽ cấy trên 303ha các loại, trong đó lúa cấy 148ha, 100% là giống lúa thuần như: QR15, Thiên Ưu, Hương Thơm, là những giống lúa thuần chất lượng cao, có khả năng chống chịu sâu bệnh hại. Là một trong những vựa lúa lớn của toàn huyện, xã Đạo Đức xác định đây là vụ lúa quan trọng trong năm, do đó để đảm bảo thắng lợi, UBND xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên thăm đồng, tuyên truyền đôn đốc nhân dân cấy đúng lịch thời vụ, kiểm tra, hướng dẫn bà con gieo cấy đúng kỹ thuật và cách phòng trừ sâu bệnh hại. Hệ thống kênh mương thủy lợi được đặc biệt chú trọng, người dân ngay từ đầu vụ đã đi khơi thông dòng chảy, điều tiết đủ nước để cầy ải, gieo mạ, cấy lúa. Đến nay toàn xã đã cấy được trên 50% tổng diện tích, dự kiến 10/7 sẽ cấy xong.

       Cùng với trồng lúa, nhân dân trên địa bàn xã Đạo Đức còn trồng 97ha Ngô, Lạc 10ha, Đậu 3,6ha và rau các loại trên 45ha để tăng thêm nguồn thu nhập cũng như tích trữ, làm thức ăn cho gia súc vào mùa khô hay mùa đông giá rét. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc tích cực của xã, cùng sự chủ động của người dân, vụ Mùa 2021 xã Đạo Đức sẽ thắng lợi, đạt năng xuất, sản lượng theo kế hoạch đề ra và giúp ổn định an ninh lương thực địa phương./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập