Đưa nghị quyết vào cuộc sống

Xã Kim Linh phấn đấu hoàn thành 11 nhà 1953

16/06/2021 03:58 178 lượt xem

Trong năm 2021, trên địa bàn xã Kim Linh có 11 hộ đủ điều kiện được hỗ trợ xây dựng nhà ở theo quyết định 1953 của Tỉnh ủy, đến nay tiến độ làm nhà của các hộ đang được gấp rút hoàn thiện theo đúng kế hoạch, thời gian đề ra.

Trong tổng số 11 ngôi nhà của xã Kim Linh, có 6 ngôi nhà được nhà nước hỗ trợ từ nguồn vốn theo QĐ 1953 của tỉnh, mỗi hộ 60 triệu đồng để xây nhà kiên cố và lợp mái tôn lạnh; trong đó thôn Khuổi Pụt 2 nhà, Khuổi Niềng 2 nhà, Bản Mạ, Nà Thuông mỗi thôn 01 nhà là đối tượng CCB và hộ nghèo khó khăn về nhà ở. 5 ngôi nhà còn lại đã được xã huy động từ nguồn xã hội hóa để hỗ trợ mỗi hộ trung bình 60 triệu đồng/nhà. Để đạt được kết quả đáng ghi nhận như trên, ngay khi nhận được kế hoạch, xã Kim Linh đã tiến hành rà soát, đánh giá và thẩm định đúng đủ các đối tượng khó khăn về nhà ở, lập danh sách đề nghị nhà nước hỗ trợ theo đúng quy định. Tổ chức lễ phát động ra quân hỗ trợ các hộ làm nhà, chỉ đạo, vận động các lực lượng tại chỗ chủ động giúp đỡ các hộ nghèo, neo đơn như quy hoạch, dọn dẹp chỉnh trang khuôn viên, đôn đốc tiến độ hoàn thiện nhà ở đúng thời gian.

Nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành cùng sự vào cuộc quyết liệt, chủ động của cấp ủy chính quyền địa phương, các đoàn thể cùng sự phối hợp tốt từ các đối tượng thụ hưởng. Đến nay, đã có 04 hộ đã hoàn thiện nhà và vào ở ổn định sinh hoạt, các hộ còn lại cũng đã hoàn thiện trên 90% tiến độ, phấn đấu xong trước 30/6 theo đúng thời gian, kế hoạch đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập