Thông tin tuyên truyền

Xã Linh Hồ tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò

28/05/2021 10:35 56 lượt xem

Ngày 28/5, Trạm Chăn nuôi và Thú y Vị Xuyên phối hợp với UBND xã Linh Hồ triển khai tổ chức tiêm phòng vắc xin phòng bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò trên địa bàn xã Linh Hồ.

            Để chủ động phòng, chống và không để dịch bệnh lây lan diện rộng, UBND xã Linh Hồ đã chỉ đạo Ban Thú y xã, thú y viên các thôn tuyên truyền đến nhân dân hiểu rõ về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò. Tổ chức thông báo đến các hộ dân đăng ký số lượng vắc xin phòng dịch bệnh. Qua triển khai có 48 con trâu, bò của 32 hộ tại các thôn trong xã được tiêm vắc xin.

Thời gian tới, UBND xã Linh Hồ tiếp tục chỉ đạo rà soát các hộ có nhu cầu đăng ký tiêm phòng vắc xin các bệnh truyền nhiễm trên đàn gia súc, gia cầm. Phối hợp với các ngành chức năng của huyện kiểm tra, hướng dẫn các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Đồng thời, tiếp tục tăng cường công tác quản lý kiểm dịch, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển động vật, sản phẩm động vật trái phép trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập