Hội đồng nhân dân

Xã Minh Tân tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

13/06/2021 01:31 52 lượt xem

Ngày 11/6, UBBC xã Minh Tân tổ chức hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự có đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Huyện uỷ, UBND huyện, UBBC huyện, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trên địa bàn xã được triển khai, thực hiện hiệu quả các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo đúng Luật định. Công tác chuẩn bị nhân sự tham gia ứng cử được tiến hành theo đúng quy trình, bảo đảm tiêu chuẩn, điều kiện và tiến độ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo ổn định, công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử  được triển khai thường xuyên đồng bộ bám sát tiến độ các bước tổ chức bầu cử. Cùng với đó, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19, đảm bảo an toàn cho các cử tri khi đến bầu cử. Các bước triển khai trong công tác bầu cử được thực hiện dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật. Với 4175 cử tri tham gia bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,95%.  Xã đã bầu được 23 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lý Xuân Lù, Phó Bí thư TT Huyện uỷ, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của UBBC xã trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới xã cần tiếp tục hoàn thiện về công tác nhân sự; tổ chức chuẩn bị cho kỳ họp HĐND xã sắp tới thành công tốt đẹp; tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng trên địa bàn; làm tốt công tác xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo giai đoạn 2; làm tốt công tác cải tạo vườn tạp, tạo sinh kế cho người dân; quan tâm, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

UBND xã Minh Tân khen thưởng cho tập thể đã có thành tích thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Nhân dịp này, UBND xã Minh Tân đã khen thưởng cho 03 tập thể và 39 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập