Nông thôn mới

Xã Thanh Thuỷ tích cực triển khai thực hiện Tiêu chí số 2 - Giao thông

16/09/2021 06:53 153 lượt xem

    Thực hiện mục tiêu về đích nông thôn mới xã Thanh Thuỷ năm 2021 theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Đầu năm 2021 xã Thanh Thuỷ đạt 13/19 tiêu chí, trong đó có Tiêu chí số 2 – Giao thông là một trong những tiêu chí khó thực hiện, có 17,8km đường  cần bê tông hoá. Cùng với đó xã có xuất phát điểm thấp, chưa có quy hoạch phát triển chung, tổng thể; cơ sở hạ tầng thiết yếu còn hạn chế; mật độ dân cư thưa thớt, phân bố không tập trung, do đó gặp nhiều khó khăn trong việc đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng như đường giao thông nông thôn, hệ thống điện, nước sạch,…

Xã Thanh Thuỷ tích cực triển khai thực hiện Tiêu chí số 2 - Giao thông
Nhân dân thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ làm đường bê tông liên thôn với phương trâm nhà nước và nhân dân cùng làm

Để tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình, ngay từ đầu địa phương đã xác định cần phải tập trung đầu tư xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng thiết yếu, nhất là hệ thống đường giao thông nông thôn nhằm dần đáp ứng được nhu cầu của người dân và tạo tiền đề, điều kiện thuận lợi cho thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở địa phương. Do đó trong thời gian qua, với nguồn vốn ngân sách của nhà nước và các nguồn vốn lồng ghép, huy động địa phương đã ưu tiên cho việc đầu tư nâng cấp, cứng hóa hệ thống đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã.

Nhân dân thôn Lùng Đoóc, xã Thanh Thủy đắp lề đường bê tông nông thôn

    Theo hồ sơ dự toán đã được phê duyệt đối với 11 tuyến đường với tổng chiều dài 17,8km. Hiện nay, xã đã thực hiện được 3,464km đường bê tông các loại, thuộc các thôn Thanh Sơn, Lùng Đoóc, Cốc Nghè, Nặm Ngặt. Trong đó loại đường rộng 3,5m, dày 18cm đã thực hiện được là 2,2km, đường 2,5m, dày 16cm đã thực hiện được 1,26km. Theo kế hoạch sẽ hoàn thành các tuyến đường trước ngày 31/11/2021. Bà Nguyễn Thị Tuyên, Chủ tịch UBND xã Thanh Thuỷ cho biết: "Hiện xã còn 06/19 tiêu chí chưa đạt, chủ yếu là các tiêu chí liên quan đến hạ tầng và cần vốn đầu tư lớn là Giao thông, Điện, Y tế, Chợ. Năm 2021, xã Thanh Thuỷ phấn đấu hoàn thành các tiêu chí này để về đích xã nông thôn mới. Đây là nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao của cán bộ, nhân dân trong xã và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực đạt nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong xây dựng NTM ". Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và nhân dân theo phương châm "Dễ làm trước, khó làm sau, việc cần ít tiền làm trước, việc cần nhiều tiền làm sau". Nhờ đó, kết cấu hạ tầng trên địa bàn xã đang dần được hoàn thiện, góp phần đẩy nhanh tiến độ hoàn thành tiêu chí xây dựng NTM của địa phương./.

Mai Anh - Cán bộ Văn hóa xã Thanh Thủy

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập