Nông thôn mới

Xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên nâng cao tiêu chí Giao thông

30/11/2021 07:09 145 lượt xem

    Nhằm nâng tiêu chí Giao thông trong chương trình xây dựng NTM. Trong thời gian này, xã Việt Lâm đang tích cực huy động nhân dân các thôn, bản đẩy nhanh tiến độ làm đường giao thông với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong đó Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công và vật liệu xây dựng.

Xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên nâng cao tiêu chí Giao thông
Nhân dân thôn Lèn, xã Việt Lâm làm đường giao thông nông thôn.

       Những ngày này, bà con nhân dân thôn Lèn đang tích cực đẩy nhanh tiến độ hoàn thành con đường bê tông với chiều dài 740m, rộng 3,5m, dầy 18cm. Ngay sau khi có chủ trương làm đường bê tông, bà con nhân dân trong thôn tự nguyện hiến đất, đóng góp vật liệu và ngày công lao động với tinh thần và khí thế làm việc tích cực, với mong muốn con đường sớm hoàn thành để việc đi lại được thuận tiện hơn cho trên 50 hộ dân thôn Lèn. Bà Nguyễn Thị Sinh, thôn Lèn, xã Việt Lâm phấn khởi nói: “ Được Nhà nước quan tâm hỗ trợ xi măng cho bà con làm đường bê tông, bà con chúng tôi phấn khởi lắm. Giờ bà con hiến đất, ngày công để mong sớm có con đường sạch sẽ, đi lại thuận tiện hơn”.

      Năm 2021, xã Việt Lâm được UBND huyện Vị Xuyên cấp 350 tấn xi măng để làm hơn 2 km đường giao thông nông thôn. Ngay sau khi có chủ trương, UBND xã đã lên kế hoạch chỉ đạo các ngành, đoàn thể rà soát, thống nhất với các thôn, bản có nhu cầu. Đồng thời tổ chức họp dân, bàn và thống nhất triển khai về cách làm, được người dân đồng tình, ủng hộ cao. Ông Nguyễn Văn Thiết, PCT - UBND xã Việt Lâm cho biết: “ Để nhân dân đồng tình, hưởng ứng, xã đã tổ chức họp dân, họp bàn để người dân lựa chọn tuyến đường cần đầu tư xây dựng, thống nhất phương án, mức đóng góp cho từng tuyến đường. Nhờ phát huy tinh thần dân chủ, phong trào làm đường giao thông nông thôn được nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. Đến nay, xã Việt Lâm đã làm được gần 2 km đường bê tông tại các thôn: Thôn Lèn, thôn Vạt, thôn Chang và thôn Lùng Sinh, với số xi măng đã sử dụng là gần 277 tấn, đạt 79%”.

     Với sự hỗ trợ xi măng của Nhà nước, phong trào làm đường bê tông nông thôn tại xã Việt Lâm đang được tích cực đẩy mạnh với khí thế thi đua sôi nổi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy và nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng NTM của xã.

Thu Liễu - Ngọc Thơ

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập