Văn hóa - Xã hội

Đại hội công đoàn trường PTDT Nội trú lần thứ XII nhiệm kỳ 2017 – 2022

16/08/2017 00:00 66 lượt xem

Ngày 11.8, Trường PTDT Nội Trú huyện Vị Xuyên đã tổ chức Đại hội công đoàn trường PTDT Nội trú lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Dự đại hội có lãnh đạo huyện Vị Xuyên; lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Hà Giang,. Đây là Đại hội được Liên đoàn lao động huyện Vị Xuyên chọn làm đại hội điểm cấp cơ sở.

    Trong nhiệm kỳ vừa qua, công đoàn Trường PTDT nội trú huyện đã tổ chức, vận động đoàn viên trong đơn vị tích cực tham gia các phong trào và cuộc vận động do ngành và công đoàn ngành cấp trên phát động. Hưởng ứng Cuộc vận động "mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo", "xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" gắn với "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công đoàn đã phối hợp với nhà trường và hội cha mẹ học sinh xây dựng môi trường học tập tốt cho học sinh, đặc biệt quan tâm đến công tác phụ đạo học sinh yếu kém và bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi của nhà trường, thi đua dạy tốt - học tốt. Tích cực vận động đoàn viên công đoàn tự học, không ngừng bồi dưỡng nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy, chú trọng đến việc đổi mới phương pháp dạy và học. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được công đoàn trường chú trọng là làm tốt vai trò đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng, làm tốt công tác thăm hỏi, động viên đối tượng đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, hoạn nạn; Trong nhiệm kỳ, công đoàn đã ủng hộ trên 10 loại quỹ với tổng số tiền trên 160 triệu đồng. Với những thành tích đã đạt được, tập thể và cá nhân đoàn viên công đoàn nhà trường được Tổng Liên đoàn lao động Việt nam, Liên đoàn lao động tỉnh và Công đoàn giáo dục tỉnh tặng nhiều bằng khen và giấy khen.

   Tại đại hội, các đại biểu đã tham gia tham luận, các ý kiến tập trung góp ý vào dự thảo các báo cáo trình tại đại hội, đồng thời sẽ lựa chọn, giới thiệu những đồng chí có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết với công đoàn, có uy tín và khả năng tập hợp đoàn viên và người lao động; có tinh thần đấu tranh và bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động vào ban chấp hành khóa mới.

   Trên tinh thần "đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm cao", Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn cấp trên.

   Sau khi kết thúc đại hội LĐLĐ huyện Vị Xuyên đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm, nhằm thống nhất các nội dung để chỉ đạo các công đoàn cở sở tổ chức đại hội.  

Đồng chí Mương Ngọc Lào, PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại hội nghị rút kinh nghiệm

   Phát biểu tại hội nghị đồng chí Mương Ngọc Lào, PBTTT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các đơn vị cần chuẩn bị  tốt văn kiện, nhân sự, tuyên truyền, tổ chức phục vụ Đại hội; việc lên chương trình, các nội dung cũng như thời gian tiến hành Đại hội… đều diễn ra đúng kế hoạch; Trong báo cáo đại hội cần phải nêu bật được chức năng, nhiệm vụ của từng công đoàn; đối với nội dung thảo luận các đơn vị cần phải nêu cao tinh thần dân chủ, đánh giá những mặt tồn tại, hạn chế để từ đó đúc rút kinh nghiệm, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn các cấp trong thời gian tới.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập