Văn hóa - Xã hội

Đại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc Gia huyện Vị Xuyên

03/07/2017 00:00 79 lượt xem

Sáng ngày 1/7, Ban liên lạc CCB toàn quốc mặt trận Vị Xuyên phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội phật giáo VN tỉnh Hà Giang đã tổ chức Đại lễ cầu siêu tri ân các anh hùng liệt sỹ và cầu quốc thái dân an tại nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Dự buổi lễ có đồng chí Hà Thị Khiết, nguyên Bí thư Tw Đảng, nguyên Trưởng Ban dân vận TƯ; Trần Đức Quý - PCT UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên có đồng chí Lương Văn Đoàn - PBT, Chủ tịch UBND huyện cùng hơn 1000 đại biểu, cựu chiến binh cùng các tăng ni phật tử đến trong và ngoài tỉnh.

    Tại Đại lễ cầu siêu đã thực hiện nghi thức dâng hương, dâng hoa kính bái anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng, liệt sỹ; tưởng niệm và nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do của dân tộc được siêu sinh thoát hoá và nghi thức phóng sinh cầu cho Quốc thái dân an, hòa bình thịnh vượng.

 

Đồng chí Hà Thị Khiết và các đại biểu tặng quà cho các thương binh, gia đình liệt sĩ đã hi sinh tại mặt trận Vị Xuyên

    Trong thời gian từ năm 1979 đến năm 1988, biên giới Vị Xuyên là mặt trận khốc liệt với những địa danh đã đi vào lịch sử như: Cao điểm 1509, 685, 772, "Lò vôi thế kỷ" hay "Đồi thịt băm"... những nơi đã có hàng nghìn chiến sỹ đã anh dũng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Hàng năm vào ngày 12.7, các cựu chiến binh chiến trường Vị Xuyên năm xưa trên khắp mọi miền đất nước lại tập trung về nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên làm lễ tưởng niệm, tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ và ngày này được gọi là ngày "giỗ trận". Bên cạnh những mộ phần có thông tin đầy đủ, vẫn có nhiều ngôi mộ vô danh và cũng còn những anh hùng liệt sĩ đang nằm lại đâu đó trên chiến trường Vị Xuyên năm xưa.

Các đại biểu thắp hương tương niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bia tưởng niệm " Tổ quốc ghi công" 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập