Chính trị

Đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các xã biên giới

06/02/2020 00:00 60 lượt xem

Ngày 5/2, đồng chí Đặng Thị Phượng, Phó chủ UBND huyện đã đi kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới vi rút corona tại các xã biên giới, cùng đi có lãnh đạo Phòng Y Tế huyện.

         Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Các xã Thanh Thủy, Thanh Đức, Lao Chải và Xín Chải của Vị Xuyên, công tác phòng, chống dịch đã được triển khai đồng bộ, quyết liệt, thành lập các đội đáp ứng nhanh trong công tác phòng chống dịch, tăng cường công tác chỉ đạo, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh tại các Trạm Y tế xã. Tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch bệnh corona cho người dân; tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên các trường về việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, không gây hoang mang cho phụ huynh và học sinh.

      Trước diễn biến phức tạp, lây lan nhanh của dịch bệnh virus Corona nên việc chủ động phòng, chống dịch bệnh là nhiệm vụ hết sức cấp bách, vì vậy đoàn công tác UBND huyện yêu cầu các xã cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến những khuyến cáo của Bộ Y tế về bệnh viêm phổi cấp do vi rút Corona cho nhân dân kịp thời nắm bắt để bảo vệ sức khỏe, làm tốt công tác giám sát phát hiện kịp thời những ca nghi ngờ nhiễm bệnh để cách ly, chăm sóc và điều trị. Tổ chức rà soát lại toàn bộ vật tư hóa chất, trang phục phòng hộ hiện có. Ưu tiên phun thuốc khử trùng cho các xã giáp biên, trường học bán trú đồng thời sớm tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên các nhà trường về việc chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho học sinh. Chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, phân khu điều trị, trang thiết bị hồi sức cấp cứu và các phương tiện cần thiết để sẵn sàng cấp cứu và điều trị bệnh nhân kịp thời khi có dịch bệnh xảy ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập