Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Bí thư huyện ủy kiểm tra công tác chuẩn bị Khai giảng năm học mới tại xã Tùng Bá

05/09/2018 00:00 71 lượt xem

Ngày 4/8, đồng chí Vi Hữu Cầu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị điều kiện cho lễ Khai giang năm học mới 2018 – 2019 các trường học trên địa bàn xã Tùng Bá. Cùng đi có lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện

     Xã Tùng Bá có tổng số 5 trường học với 2 trường mầm non, 2 trường tiểu học và một trường THCS và THPT, trên 2000 học sinh với 100 nhóm lớp. Đến thời điểm này, các trường đã chuẩn bị cơ bản các nội dung cho lễ khai giảng như: Kịch bản chương trình; nội dung thời lượng các tiết mục văn nghệ chào mừng và các bài phát biểu tại buổi lễ…Về cơ sở vật chất các trường học cũng đã được đầu tư nâng cấp, sửa chữa hoàn thành, các trang thiết bị, dụng cụ đồ dùng học tập, đáp ứng cơ bản nhu cầu dậy và học của các trường; nhiều trường được đầu tư xây mới khang trang dẫy phòng học và nhà hiệu bộ, bếp ăn như trường tiểu học A hay trường mầm non Hoa Sen. Tỷ lệ huy động học sinh đến trường các cấp học của xã Tùng Bá đạt cao từ 98-100%; đạt 100% phổ cập giáo dục các cấp học.

    Qua kiểm tra, nhìn chung công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới của các trường trên địa bàn xã Tùng Bá cơ bản đã hoàn tất. Đồng chí bí thư huyện ủy Vi Hữu Cầu đánh giá cao sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự nỗ lực, cố gắng trong công tác chuẩn bị năm học mới của các trường học trên địa bàn xã Tùng Bá. Để lễ khai giảng năm học mới diễn ra thành công và thực sự là ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, đồng chí đề nghị: Các trường cần khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, huy động học sinh ra lớp, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần ngay từ những ngày đầu năm học; chuẩn bị kỹ lưỡng các nội dung cho lễ khai giảng năm học mới 2018-2019; cần dọn dẹp vệ sinh trường lớp khang trang, sạch đẹp; cần có phương án dự phòng khi thời tiết không thuận lợi trong ngày khai giảng; nội dung, thời gian tổ chức lễ khai giảng phải theo hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và đảm bảo lễ khai giảng 5/9 là ngày hội đến trường của các em học sinh./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập