Chính trị

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang kiểm tra các đề án, phương án tại huyện Vị Xuyên

05/09/2014 00:00 129 lượt xem

Ngày 4/9/2014, dồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi kiểm tra tình hình sinh trưởng và phát triển cây chanh leo và đề án phát triển cây cam tại huyện Vị Xuyên, cùng đi có lãnh đạo Sở NN&PTNN. Về phía huyện Vị Xuyên có các đồng chí: Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện; Lưu Bá Định, Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo Phòng NN&PTNN huyện.
Tính đến thời điểm này, huyện Vị Xuyên đã trồng được 50 ha diện tích cây chanh leo, với 99 hộ tham gia tại 3 xã : Trung Thành – 23 ha, Ngọc Linh – 14,4  ha, Bạch Ngọc – 12,6 ha. Qua kiểm tra thực tế tại một số hộ tại xã Trung Thành và Ngọc Linh cho thấy: Sau 6 tháng, phần lớn diện tích cây chanh leo trồng đợt 1 phát triển tốt, trong đó diện tích cây chanh trồng đợt đầu đã leo giàn, ra hoa, có quả. Nhiều cây cho quả to và có từ 15 – 20 quả, một số diện tích đã cho thu hoạch. Hiện nay, các hộ đang thực hiện vun sới, bón thúc cho cây. Đối với lượng cây trồng đợt 2, đến nay, sau hơn 4 tháng, cây sinh trưởng phát triển tốt, hiện đã bắt đầu leo giàn và cho quả. Trong thời gian trước đây đã xuất hiện một số loại sâu bệnh như: bọ rùa, xoắn lá trên một số diện tích cây chanh leo. Nhưng do làm tốt công tác phòng trừ sâu bệnh của cán bộ kỹ thuật và ý thức chăm sóc của người dân, các loại sâu bệnh đã được loại trừ.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến PCTUBND tỉnh, cùng lãnh đạo huyện Vị Xuyên kiểm tra phương án phát triển cây cam tại xã Trung Thành – Vị Xuyên
           Kiểm tra phương án phát triển cây cam trên địa bàn xã Trung Thành, diện tích đã thực hiện là trên 17 ha, với 39 hộ tham gia. Hiện nhân dân đã trồng xong và đang tiến hành chăm sóc, bón phân, nhìn chung cây cam đang sinh trưởng và phát triển tốt. Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân dân huyện Vị Xuyên đã có nhiều nỗ lực trong việc triển khai các đề án, phương án và đã đạt được những kết quả ban đầu. Trong thời gian tới, để đề án cây chanh leo và phương án phát triển cây cam của huyện Vị Xuyên thành công, đồng chí  đề nghị chính quyền các cấp và các nghành chuyên môn tiếp tục theo dõi tình hình sinh trưởng của 2 loại cây và hướng dẫn kỹ thuật cho nông dân cách chăm sóc, diễn biến sâu bệnh trên cây và đôn đốc các hộ tham gia thực hiện đề án, phương án cần quan tâm chú trọng việc chăm sóc cho cây.
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến PCTUBND tỉnh kiểm tra cây Cao su tại xã Trung Thành – Vị Xuyên
 
     Cùng ngày Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn đã đi thăm, kiểm tra tình hình phát triển cây cao su tại xã Trung Thành, hiện xã Trung Thành đã trồng được trên 362 ha cây cao su. Do được trồng đúng thời vụ, cùng với việc chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, cơ cấu, chất lượng cây giống đảm bảo nên cây sinh truởng và phát triển tốt./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập