Chính trị

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến Phó chủ tịch UBND tỉnh Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo xây dựng NTM tỉnh làm việc tại xã Việt Lâm.

12/11/2014 00:00 90 lượt xem

Nhằm rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện hoàn thành các tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM) của xã Việt Lâm. Ngày 10/11, Đồng chí Nguyễn Minh Tiến - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) xây dựng NTM tỉnh, đã có buổi làm việc tại xã Việt Lâm. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Vi Hữu Cầu ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh - Bí thư huyện ủy, đồng chí Lương Văn Đoàn, Chủ tịch UBND huyện; Lưu Bá Định, Phó chủ tịch UBND huyện. Lãnh đạo Sở NN&PTNT, văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh, ban chỉ đạo xây dựng NTM huyện.
Sau 3 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, được sự quan tâm chỉ đạo và sự giúp đỡ của các cấp, các ngành, sự phấn đấu nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và các đoàn thể, cùng với sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân các dân tộc trong xã Việt Lâm. Đã chung tay góp sức xây dựng NTM làm cho diện mạo của xã thay đổi rõ rệt, nhiều công trình phúc lợi được xây dựng, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng cao. Công tác hoạt động chính quyền, đoàn thể, luôn được đổi mới phù hợp với thực tế của địa phương, phát huy tốt vai trò hoạt động trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Việc quy hoạch và thực hiện quy hoạch, hạ tầng kinh tế xã hội, tổ chức sản xuất đạt được mục tiêu đề ra. Công tác giáo dục, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục, thể thao được duy trì và phát triển, quốc phòng - an ninh duy trì đảm bảo. Tính đến tháng 10 năm 2014, xã Việt Lâm đã triển khai thực hiện và cơ bản đạt chuẩn 18/19 tiêu chí, theo bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng NTM còn một tiêu chí chưa đạt là tiêu chí giao thông. Để hoàn thành tiêu chí còn lại, huyện Vị Xuyên đã chỉ đạo các nghành chức năng của huyện, các đoàn thể chính trị phối hợp với xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia giai đoạn nước rút để công nhận xã hoàn thành 19 tiêu chí.
 
          Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Minh Tiến Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Thường trực BCĐ xây dựng NTM tỉnh, đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà xã Việt Lâm đã đạt được. Để công nhận xã Việt Lâm đạt đủ các tiêu chí xây dựng NTM trước 10/12/2014, đồng chí đề nghị: BCĐ xã bằng những hoạt động thiết thực cần tập trung thực hiện kết luận của Ban thường vụ huyện ủy đã đề ra, hoàn thành các tiêu chí về xây dựng đường giao thông trước 25/11. Bên cạnh đó cũng đề nghị BCĐ huyện cần có giải pháp cụ thể, tiếp tục phân công, chỉ đạo các thành viên BCĐ, các nghành phối hợp cùng xã rà soát, hướng dẫn và giúp xã thực hiện hoàn thành các tiêu chí về xây dựng NTM, để xã sớm tiến tới hoàn thành bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Đồng thời chuẩn bị văn bản trên cơ sở rà soát các tiêu chí quốc gia về thực hiện xây dựng NTM,  để báo cáo tổng hợp, tham mưu cho hội đồng thẩm định cấp tỉnh công nhận xã Việt Lâm đạt chuẩn về xây dựng NTM. vào tháng 12 năm 2014./.


 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập