Chính trị

Đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy làm việc tại xã Cao Bồ

29/10/2014 00:00 105 lượt xem

Nhằm kiểm tra, đánh giá tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội 9 tháng đầu năm 2014 trên địa bàn huyện. Ngày 24.10, Đ/c Vi Hữu Cầu Ủy viên Ban chấp hành( UVBCH) Tỉnh ủy , Bí thư huyện ủy huyện Vị Xuyên đã có buổi làm việc với xã Cao Bồ. Cùng đi có lãnh đạo Ủy ban kiểm tra huyện ủy, phòng Công thương huyện.
Làm việc với xã Cao Bồ, Đồng chí Vi Hữu Cầu, UVBCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy cùng đoàn đã nghe lãnh đạo xã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng đầu năm và phường hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm. Trong 9 tháng đầu năm mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do diễn biến phức tạp của thời tiết, khí hậu, giá cả đối với một số mặt hàng phục vụ sản xuất và tiêu dùng không ổn định. Nhưng với sự phấn đấu khắc phục khó khăn của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân trong xã, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, ổn định công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể được củng cố. Các chỉ tiêu nông, lâm nghiệp đạt kế hoạch đề ra, chăn nuôi thú y được quan tâm. Diện tích cây lúa vụ mùa toàn xã là 235 ha, năng suất bình quân đạt 50 ta/ha  cây chè 988 ha, cây thảo quả 630 ha, năng suất ước đạt 50 tấn thảo quả khô. Đây là hai cây có giá trị kinh tế cao, giúp bà con nhân dân thoát nghèo nhanh chóng. Bên cạnh đó các lĩnh vực khác như; y tế, giáo dục, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng được quan tâm, chú trọng và thực hiện có hiệu quả, công tác an sinh xã hội được đảm bảo. Tại đây, xã cũng đề nghị huyện hỗ trợ kinh phí sửa chữa cơ sở vật chất để chuẩn bị cho Đại hội Đảng; Hỗ trợ dầm sắt làm cầu qua các khe suối đi thôn Lùng Tao; xây nhà hội đồng cho trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và trung học cơ sở; Xây dựng cầu treo từ thôn Thác Tậu đi thôn Khuổi Luông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Bí thư huyện ủy, đánh giá cao hướng đi trong phát triển kinh tế xã hội của xã trong 9 tháng qua. Đặc biệt xã đã mạnh dạn trong việc đầu tư phát triển, chăn nuôi, trồng trọt, khai thác tốt tiềm năng lợi thế của địa phương. Đồng thời mong muốn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả tạo thành vùng phát triển kinh tế hàng hóa về Chè, Thảo quả và Du lịch văn hóa cộng đồng, có cơ chế chính sách, tạo điều kiện tốt nhất cho nhân dân trong xã phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Đồng chí  đề nghị xã phải triển khai, thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị Quyết các cấp đến với mọi cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân; Đối với cán bộ xã mỗi tuần phải tổ chức xuống thôn, bản một lần để nắm bắt tình hình sản xuất, cũng như tâm tư nguyện vọng của người dân; Về cơ sở vật chất trường lớp học, đường giao thông giao cho phòng chức năng của huyện phối hợp với xã lập kế hoạch sửa chữa trong thời gian sớm nhất, coi đây cũng là những công trình để chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Trước đó, Đồng chí Vi Hữu Cầu, UVBCH Tỉnh ủy, Bí thư huyện ủy cùng đoàn và lãnh đạo xã đã đi kiểm tra cầu treo thôn Tát Khao đi thôn Thác Hùng, vừa mới được sửa chữa hoàn thành và đưa vào sử dụng; Kiểm tra đoạn đường từ trung tâm xã đi thôn Lùng Tao, đây là đoạn đường dài trên 5 km đi qua 4 thôn bản, đường đi lại rất khó khăn bởi phải đi qua các khe suối, nhưng đây lại là vùng có nhiều chè và thảo quả của xã. Tại đây đồng chí bí thư huyện ủy đề nghị xã, phối hợp với ngành chức năng khảo sát và có phương án sửa chữa, làm mới cầu, cống để tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện dễ dàng, góp phần cho phát triển kinh tế của địa phương.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập