Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác Tỉnh Hải Dương viếng nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên

26/06/2017 00:00 79 lượt xem

Thiết thực hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 2017), sáng ngày 23/6 Đoàn công tác của Tỉnh Hải Dương do đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương làm Trưởng đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Vị Xuyên.

    Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển và các đồng chí trong đoàn công tác tỉnh Hải Dương cùng lãnh tỉnh Hà Giang đã thành kính dâng hoa, dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các Anh hùng liệt sỹ và thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn lên từng phần mộ liệt sĩ. Hiện nay, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang hiện có 1.756 ngôi mộ liệt sỹ thuộc 32 tỉnh, thành phố (từ tỉnh Quảng Trị trở ra) đã hy sinh trong cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc, trong đó có 26 liệt sỹ là con em quê hương Hải Dương.

   Đây là một hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Hải Dương đối với những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ nói chung, những người con quê hương Hải Dương nói riêng đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của dân tộc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập