Văn hóa - Xã hội

Đoàn “Hành trình 70 năm tri ân, hội tụ” rước chân linh anh hùng liệt sĩ

24/07/2017 00:00 57 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 70 ngày thường binh liệt sĩ. Ngày 22/7, Đoàn “Hành trình 70 năm tri ân, hội tụ” đã tổ chức rước chân linh các anh hùng liệt sĩ từ Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên về Đài liệt sĩ Bắc Sơn, Hà Nội.

   “Hành trình 70 năm trị ân, hội tụ” do Hội di sản văn hóa Việt Nam chủ trì, được sự nhất trí của Bộ Lao động, thương binh và Xã hội; Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch. Hành trình gồm các nội dung chính như: Tổ chức rước chân linh các anh hùng liệt sĩ từ một số nghĩa trang trong cả nước về Đài liệt sĩ Bắc Sơn, Hà Nội, sau đó tiếp tục rước chân linh từ Đài liệt sĩ Bắc Sơn về hội tụ vào bát hương liệt sĩ toàn Quốc tại Khu di tích lịch sử Quốc gia 27/7 huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó là hoạt động thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng chính sách với tổng số 213 xuất quà, mỗi xuất trị giá 1 triệu đồng. Trong đợt này đoàn đã trao tặng 20 xuất quà cho 20 đối tượng chính sách của huyện Vị Xuyên.

“Hành trình 70 năm trị ân, hội tụ” trao quà cho 20 đối tượng chính sách của huyện Vị Xuyên

   Đây là hoạt động với tinh thần, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” và mong muốn hương hồn các anh hùng liệt sĩ được siêu thoát, an nghỉ cõi vĩnh hằng cùng với mục đích, ý nghĩa nhân văn là tri ân và hội tụ chân linh hương hồn các anh hùng liệt sĩ về với thủ đô Hà Nội và thủ đô kháng chiến – nơi khởi nguồn của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập