Văn hóa - Xã hội

11 hộ gia đình bị cháy ở thôn Cốc Lải xã Kim Thạch đã làm được nhà mới

03/08/2017 00:00 83 lượt xem

Sau gần một năm xảy ra vụ cháy lớn nhất từ trước tới nay, làm 11 hộ gia đình tại thôn Cốc Lải xã Kim Linh huyện cháy hết toàn bộ. Đến nay có 10 hộ gia đình cơ bản đã làm xong nhà, trong đó có 7 nhà sàn bê tông và 3 nhà xây.

  Vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 22/ 10 /2016 khi người dân đang đi gặt lúa ngoài đồng, trong đó đa số là nhà sàn làm bằng gỗ và lợp bằng mái cọ, cùng với thời tiết hanh khô, lửa bùng phát nhanh nên công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn, 11 căn nhà cùng nhiều tài sản, vật dụng gần như cháy hoàn toàn, thiệt hại ước tính gần 2 tỷ đồng. Sau 7 tháng  xảy ra vụ cháy, với sự quan tâm hỗ trở của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, ngoài huyện, đến nay 10/11 hộ gia đình bị cháy nhà ở thôn Cốc Lải xã Kim Linh huyện Vị Xuyên đã cơ bản làm xong nhà mới.

  ông : Vi Ngọc Đường thôn Cốc Lải xã Kim Thạch  Tâm sự sau khi sảy ra hỏa hoạn, tôi rất đau buồn vì mất hết nhà cửa và tài sản. Nhưng được sự quan tâm của các nhà hảo tâm giúp gia đình tôi được hơn 170 triệu đồng, nhà tôi phải vay thêm ngân hàng và anh em trên 150 triệu nữa, đến nay đã làm xong nhà mới để ở, tôi cũng rất cảm ơn các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh …

  Cả Xóm bị cháy này, nay đã có nhà mới, với cách làm mới như: Nhà sàn bê tông, lợp tôn. Có lẽ đây cũng là biện pháp an toàn tránh xảy ra hỏa hoản. Bình quân mỗi hộ được ửng hộ trên 170 triệu đồng từ những tập thể, cá nhân. Nên các hộ gia đình nay đã ổn định cuộc sống, trong đó nhiều hộ có điều kiện đã đầu tư xây dựng ngôi nhà lên tới trên 500 triệu đồng

  ông: Hoàng Trung Tá – Chủ tịch UBND xã Kim Thạch cho biết: Với cấp ủy chính quyền, ngay sau khi xảy ra vụ cháy đã huy động đóng góp được từ các tổ chức cá nhân để hỗ trợ, ủng hộ  cho các hộ gia đình. Ngoài ra còn nhiều hiện vật khác, xã đã giao cho thôn bản để phân phát cho các hộ gia đình đảm bảo cuộc sống. 

  Có được kết quả như vậy, không thể không nhắc đến công tác chỉ đạo của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hộ và các tầng lớp nhân dân đã ủng hộ, giúp đỡ nhiều về của cải vật chất cũng như tinh thần, ngày công lao động giúp cho các hộ gia đình bị cháy ổn định cuộc sống. Thể hiện tinh thần tương thân, tương ái; “lá lành đùm lá rách”, đùm bọc lẫn nhau lúc khó khăn hoạn nạn, đó là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập