Nông nghiệp

Bà con nông dân chuẩn bị nông sản phục vụ thị trường Tết

12/01/2023 08:06 61 lượt xem

         Năm nay dịch bệnh Covid -19 cơ bản được kiểm soát, người dân phấn khởi đón Tết, đồng nghĩa với nhu cầu mua sắm cũng sẽ tăng cao. Nắm bắt được xu thế này, nông dân các địa phương trên địa bàn huyện Vị Xuyên chuẩn bị nguồn hàng nông sản phong phú, đa dạng và chất lượng, phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp Tết.

Bà con nông dân chuẩn bị nông sản phục vụ thị trường Tết
Ông Nguyễn Minh Sẩu thôn Chang, xã Việt Lâm tích cực chăm sóc đàn gà để xuất bán ra thị trường

          Mặc dù gia cầm được nuôi quanh năm, thế nhưng chú trọng nhất là vào dịp Tết Nguyên đán, bởi đây là thời điểm bán được giá nhất trong năm. Để phục vụ dịp Tết năm nay, gia đình ông Nguyễn Minh Sẩu, thôn Chang, xã Việt Lâm nuôi trên 500 con gà để bán. Dự kiến đến cuối tháng 12 âm lịch là có thể xuất bán. Do nhu cầu thị trường Tết, yêu cầu gà phải ngon và đẹp nên gia đình ông luôn theo dõi sát sao lựa chọn những con to, khỏe, đều bán ra thị trường. Ông Sẩu vui vẻ nói: Để đàn gà kịp xuất chuồng dịp giáp Tết, ngay từ tháng 8 âm lịch, tôi đã mua giống gà tại cơ sở giống uy tín để chăn thả. Để tránh bị thiệt hại, gia đình tôi đã gia cố lại chuồng trại, che bạt xung quanh chuồng để tránh mưa tạt, gió lùa và thường xuyên quét dọn chuồng. Cùng đó, hằng ngày kiểm tra theo dõi sức khỏe của đàn gà và cung cấp đầy đủ nước uống, thức ăn, đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho đàn gà. Mong giá cả dịp Tết tăng cao một chút để người nông dân chúng tôi có một cái Tết đủ đầy.

         Vào dịp Tết cổ truyền, thịt lợn là mặt hàng thực phẩm có sức hút mạnh nhất. Nắm bắt nhu cầu này, cứ “đến hẹn lại lên” gia đình ông Vũ Văn Tiến Thôn Trung Sơn, xã Trung Thành đến thời điểm xuất bán để mong được giá cao. Để đàn lợn khỏe mạnh gia đình ông luôn chú ý tiêm phòng, vệ sinh sạch sẽ chuồng trại mong dịp Tết giá sẽ cao hơn để có cái Tết  đủ đầy hơn. Ông Tiến chia sẻ:  Hiện tại gia đình có 20 con lợn thịt đã đến lúc xuất chuồng, tôi đang theo dõi sát sao thị trường để giá cả lên cao một chút là tôi xuất bán ngay. Năm nay, giá lợn hơi thấp mà thức ăn chăn nuôi đắt nên người dân chúng tôi chỉ mong Tết giá cao để chúng tôi có Tết.

Ngoài gà, cá thì thịt lợn là mặt hàng không thể thiếu trong mỗi dịp Tết.

          Cùng với các loại thực phẩm như thịt cá, thời điểm này nhiều mặt hàng nông sản khác cũng tập trung nguồn hàng để cung ứng trong dịp Tết Nguyên đán như: Rau, cam, bưởi... Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán. Nhu cầu thị trường về nguồn hàng nông sản sẽ tăng cao. Do đó, bà con nông dân trên đia bàn Huyện Vị Xuyên đã chuẩn bị kỹ lưỡng phương án cung ứng hàng hóa đảm bảo phục vụ Tết. Đây cũng là dịp để bà con nhân dân tăng thêm thu nhập nhất là vào thời điểm cuối năm./.

Thu Biên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập