Văn hóa - Xã hội

Cháy nhà ở thôn Hoàng Lỳ Pả xã Minh Tân huyện Vị Xuyên

21/01/2017 00:00 126 lượt xem

Khoảng 17h 30 phút ngày 19/1/2017, tại nhà bà Vàng Thị Mao, dân tộc Mông ở thôn Hoàng Lỳ Pả xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên đã xảy ra cháy nhà, làm 1 cháu bé 19 tháng tuổi tử vong.

     Nguyên nhân vụ cháy chưa xác định được, ngôi nhà gỗ 3 gian, lợp bằng bro xi măng, khi xảy ra cháy, chỉ có 3 cháu nhỏ ở nhà, trong đó có một cháu 19 tháng tuổi đang ngủ, nên đã tử vong. Theo cấp ủy chính quyền địa phương cho biết, ước tính thiệt hại vụ cháy khoảng 200 triệu đồng, trong đó có 58 triệu đồng tiền mặt.

     Sau khi nhận được thông tin, bà Đặng Thị Phượng Phó chủ tịch - UBDN huyện Vị Xuyên và Phòng lao động thương binh xã hội, Hội chữ thập đỏ huyện Vị Xuyên đã tới động viên, thăm hỏi và trao số tiền hỗ trợ tới gia đình là 26 triệu đồng. Đồng thời vận động cấp ủy chính quyền địa phương, nhân dân trong thôn nhanh chóng chung tay giúp đỡ, trong đó xã  Minh Tân đã huy động các ban, ngành đoàn thể xã, thôn dựng nhà tạm cho hộ gia đình bà Vàng Thị Mao. Qua đây cũng là hồi chuông cảnh báo mọi người, đặc biệt là ngày tết đang đến gần, mọi nhà hãy nâng cao tinh thần cảnh giác, thường xuyên tu sửa, bảo dưỡng các thiết bị điện, bếp lửa trong gia đình, tránh xảy ra những vụ cháy như trên.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập